รวบสองหนุ่ม ลักลอบส่งยาบ้าภายในปั๊มน้ำมัน สุดท้ายไม่รอดถูกรวบได้ พร้อมยาบ้า 8 หมื่นเม็ด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 ส.ค. 60 พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ ผกก.กก.3 บก.สส. ภ.5 พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หน. กองบังคับการควบคุม ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือที่ 1 พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชนะพงษ์ คำปัน อายุ 30 ปี ที่อยู่ 307 บ้านห้วยป่าซาง ม.4 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และนายธีรภัทร์ เฉลิมพลศักดา อายุ 43 ปี ที่อยู่ 216 บ้านห้วยส้าน ม.12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย พร้อมของกลาง ยาบ้า 80,000 เม็ด ,โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ,รถ จ.ย.ย. จำนวน 2 คัน และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผล – 5383 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน

ในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่อจากทาง จนท.ทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เคลื่อนไหวอยู่บริเวณ อ.แม่อาย และ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มักจะนำยาเสพติดมากับรถยนต์กระบะ เพื่อจะลักลอบนำรถดังกล่าวข้ามไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้สืบสวนในเชิงลึก และวางแผนจับกุม ต่อมาทราบว่า นายชนพงศ์ หรือหม่อง และนายธีรภัทร์ สองผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมดังกล่าว จึงได้ทำการติดต่อล่อขอแลกรถกับยาเสพติด กระทั่งต่อมา นายชนพงศ์ ได้ติดต่อมาและให้ จนท. ซึ่งปลอมตัวเข้าไปติดต่อนั้น นำรถยนต์กระบะที่จะแลกเปลี่ยน ไปจอดไว้ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ม.5 ต.เวียง อ.ฝาง เสร็จแล้วทาง นายธีรภัทร์ จะติดต่อมาเพื่อบอกจุดที่ซ่อนยาเสพติด และนายชนพงศ์ จะเป็นคนเข้าไปรับรถยนต์

หลังจากจอดรถได้ไม่นาน ก็มีเสียงโทรศัพท์บอกว่านำยาเสพติด ไปวางไว้บริเวณป่าข้างถนนใต้เสาปูน ปากซอย 63 ทต.ท่าตอน อ.แม่อาย จนท.จึงแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ไปยังจุดที่นัดมอบส่งยาเสพติด เมื่อไปถึงก็พบนายชนพงศ์ ขับขี่รถยนต์โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบีน ผล – 5383 เชียงใหม่ ขับนำไปชี้จุดวางยาเสพติด เมื่อไปถึงและตรวจสอบแล้ว ก็พบว่าเป็นยาเสพติดจริง จึงได้มีการส่งมอบกุญแจรถให้ เพื่อแลกยาเสพติด ซึ่งนายชนพงศ์ ได้รีบขับรถยนต์กลับมายังปั๊มน้ำมัน เพื่อจะไปรอรับรถยนต์คันที่จะแลกเปลี่ยน ทาง จนท.อีกชุดที่ได้ดักรอพบ นายชนพงศ์ ขับรถมาถึงปั๊มน้ำมัน และได้เดินไปที่รถที่ จนท.นำมาเป็นเหยื่อล่อ เมื่อเห็นดังนั้น จึงรีบเข้าจับกุมตัวทันที

ต่อมาทาง จนท.ได้นำตัวมาทำการสอบสวน ก็รับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของ นายธีรภัทร ซึ่งขณะนี้รอรับรถอยู่บริเวณเขตติดต่อระหว่าง อ.ฝาง และ อ.แม่อาย ทาง จนท.จึงได้วางแผนจับกุม ด้วยการให้นายธีรภัทร มารอรับรถ และมีการนัดหมายกันบริเวณหน้าร้านจำหน่ายรถยนต์มือสอง หมู่ที่ 1 ต.เวียง อ.ฝาง ทาง จนท.จึงได้ปลอมตัวนำรถไปส่งและจับกุมตัว นายธีรภัทร ไว้ได้ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปตรวจค้นที่บ้านพัก เพื่อค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่ก็ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายเพิ่ม และได้ยึดรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในบ้าน และรถ จ.ย.ย.มาตรวจสอบ พร้อมกับนำตัวส่ง พงส.สภ.ฝาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น