เหล่ากาชาดเชียงใหม่ ออกเยี่ยมและมอบสิ่งของ ให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่ ต.หนองหอย

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.14 ส.ค.60 ร.ต.อ เกชา เนตรชัง พงส.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ และ ส.อ.รักชาติ บูลย์ประมุข หน.ปภ.ทต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงใหม้ บ้านเลขที่ 6/17 ม.3 ซอย 10 จึงนำกำลังพร้อมรถดับเพลิงรุดไปช่วยเหลือดับไฟ เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ทาง จนท.จึงระดมฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประทาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถดับไฟได้ พบว่าทรัพย์สินที่เสียหายมีเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์การเรียน ค่าความเสียหาย ประมาณ 100,000 บาท

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีสมาชิกที่อยู่บ้าน จำนวน 5 คน 1.นายเอกลักษณ์ ภิรมย์สด บิดา อายุ 41 ปี 2.นางเกษศิรินทร์ ภิรมย์สด มารดา อายุ 38 ปี 3. ด.ญ ณิชนันทน์ ภิรมย์สด บุตรหญิง อายุ10 ปี 4.ด.ช ณฐดล ภิรมย์สด บุตรชาย อายุ 5 ปี 5.น.ศ.เกศินี ปัญญาดี หลานสาว อายุ 22 ปี โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ้านพัก 2 ชั้น เสียหายแต่ชั้นที่ 1 ขณะเกิดเหตุทุกคนได้นอนอยู่ชั้นบนบ้าน และได้กลิ่นเหม็นควันไฟไหม้มาจากชั้นล่างของบ้าน พอตั้งสติได้จึงทุบประตูหน้าต่างออกมาพร้อมครอบครัว และแจ้ง จนท.ดับเพลิงมาช่วยเหลือและดับได้ทันก่อนที่จะลุกลาม คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทาง จนท.ตำรวจ จะได้สอบสวนหาสาเหตุและพิสูจน์หลักฐานต่อไป

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.60 นางวิไลลักษณ์ กันธิยะ รองนายกเหล่ากาชาติ จ.เชียงใหม่ ภริยานายประจวบ กัยธิยะ รอง ผวจ. และคณะได้เดินทางมามอบเงินและสิ่งของ ให้กับบ้านที่ถูกไฟใหม้ และให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้ประสบภัย โดยมี ปลัด ทต.หนองหอย และรองปลัดฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน งานป้องกันฯ ทต.หนองหอยให้การต้อนรับ

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น