ลำพูนเจรจาการค้ากลุ่มประเทศอาเซียน

จังหวัดลำพูน จัดงาน “Lanna Handicraft & Business Matching 2017” ที่จังหวัดอุดรธานี อย่างยิ่งใหญ่ โดยนำสินค้าหัตถอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัดแสดงและจำหน่าย พร้อมเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในประเทศ และกลุ่มประเทศอาเซียน 12 คู่ค้า

นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Lanna Handicraft & Business Matching 2017” ภายใต้โครงการพัฒนานักการตลาดมืออาชีพด้านหัตถอุตสาหกรรม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ปีงบประมาณ 2560 กิจกรรมการจัด Road Show และเจรจาการค้ากับกลุ่มประเทศอาเซียนหัตถอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 21–27 สิงหาคม 2560 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ยศยิ่ง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุดรธานี ร่วมให้การต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และคณะส่วนราชการจากจังหวัดลำพูน ผู้ประกอบการ ประชาชนที่เข้าร่วมงาน รวมทั้ง กล่าวขอบคุณที่ได้คัดเลือกจังหวัดอุดรธานีเป็นสถานที่จัดงาน นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน ให้เกียรติกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน โดยมีผู้ประกอบการ ประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก สำหรับการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาดของผู้ประกอบการหัตถอุตสาหกรรม เพื่อให้เกิด Clusters และ Networks ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี พร้อมขยายโอกาสในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าหัตถอุตสาหกรรม และเป็นการเพิ่มมูลค่าการค้าด้านหัตถอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

พาณิชย์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดงาน Lanna Handicraft & Business Matching 2017 ในครั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้คัดเลือกผู้ประกอบการหัตถอุตสาหกรรมจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จำนวน 40 ราย นำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดง และจำหน่าย โดยมีสินค้าประเภท ผ้า และเครื่องแต่งกาย อาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพรพื้นบ้าน ของใช้และของตกแต่งที่เป็นอัตลักษณ์ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ในการนี้ สำนักงานฯ ยังมีกิจกรรมเจรจาการค้าจับคู่ธุรกิจ Business Matching โดยเชิญผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ธุรกิจร้านจำหน่ายของฝากของที่ระลึก และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศ และกลุ่มประเทศอาเซียนมาร่วมเจรจาธุรกิจ จำนวน 12 คู่ ได้แก่ ประเทศลาว 3 ราย พม่า 2 ราย กัมพูชา 1 ราย และประเทศไทย 6 ราย เพื่อเกิดการค้าการลงทุน และความร่วมมือกันอย่างยั่งยืน คาดว่าจะมีมูลค่าการเจรจาการค้าในงานกว่า 10 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น