น้องต้นกล้า สุวพิชญ์ หาญสิทธานนท์ คว้าตำแหน่ง Mini Mister International 2017

เยาวชนคนเก่ง น้องต้นกล้า เด็กชายสุวพิชญ์ หาญสิทธานนท์ ปัจจุบันอายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้น Grade 1 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศเชียงใหม่ ในแผนกสองภาษา เป็นบุตรคนที่สองของ เภสัชกรสุชพันธ์ หาญสิทธานนท์ และ แพทย์หญิงสุขุมาล หาญสิทธานนท์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลลานนา มีพี่สาวคือ เด็กหญิงสุชัญญา หาญสิทธานนท์ อายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โปรแกรมภาษาอังกฤษ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยจังหวัดเชียงใหม่ มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา ว่ายนํ้า วิ่ง เทนนิส ไอซ์ สเก็ต โรลเลอร์เบรด ความสามารถพิเศษด้านดนตรี เปียโน ขิม อูคูเลเล่
น้องต้นกล้าได้เข้าร่วมประกวดเวทีเยาวชนในรายการ Prince and Princess International 2017 ในฐานะตัวแทนประเทศไทยในรุ่น Mini Mister จากการได้ตำแหน่งชนะเลิศในรุ่นดังกล่าวจากเวทีในระดับจังหวัด Prince and Princess Chiangmai Thailand 2016 และระดับประเทศ Prince and Princess Thailand International 2017 และในการประกวดครั้งนี้ก็สามารถคว้าตำแหน่ง Mini Mister International 2017 มาครองได้ และยัง สามารถคว้ารางวัลพิเศษได้อีกสองรางวัล คือ 1.Child Song Bird International Talent Award ซึ่งเป็นการประกวดในด้านการแสดงความสามารถพิเศษด้านการร้องเพลง 2.Mini Mister Photogenic by Nadims ซึ่งเป็นรางวัลขวัญใจช่างภาพจากสื่อมวลชนประเทศบังกลาเทศ
สำหรับการประกวดที่ผ่านมาเริ่มตั้งแต่ระดับจังหวัด ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ได้เห็นพัฒนาการของน้องต้นกล้าในเรื่องความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ตนเองได้รับเป็นอย่างดี ซึ่งได้รับการดูแลจากกองประกวดในเรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพ และทัศนคติจากครูต่าย ครูลีล และ ครูกวาง จนทำให้น้องทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
นอกจากน้องต้นกล้าแล้ว พี่ต้นข้าว พี่สาวของน้องต้นกล้า ก็มีความสามารถไม่แพ้กัน โดยล่าสุด ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ประเภท Grade 5 Jazz Dance จากการแข่งขัน ADA Thailand Compettition 2017 ซึ่งเป็นหลักสูตรการสอนเต้นจากประเทศออสเตรเลีย
แพทย์หญิงสุขุมาล หาญสิทธานนท์ บอกว่า การดูแลน้อง เลี้ยงตามวัย ไม่เร่งรีบ เมื่อถึงเวลาน้องจะทำสิ่งต่างๆ ได้เอง คอยให้กำลังใจ แนะนำในสิ่งที่ควรทำ เสริมในสิ่งที่ขาด ตัดในสิ่งที่เกิน กอดกันเยอะๆ เลี้ยงเด็กชาย ต้องใจเย็นๆ พลังรักจากครอบครัวสำคัญที่สุด เป็นกำลังใจให้กับน้องต้นกล้า และครอบครัวหาญสิทธานนท์ นะคะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น