อบต.แม่สา จัดโครงการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน

องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สา ได้ดำเนินโครงการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน ในหัวข้อเรื่อง “ส่องโลกออนไลน์ ความคุ้มครองที่ผู้บริโภคควรรู้” “รู้เท่าทัน ป้องกันปัญหาแชร์ลูกโซ่” “ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ
กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ว่าด้วยเรื่อง นิติกรรมสัญญา การค้ำประกัน ครอบครัว และมรดก” และสิทธิในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน โดยรับเกียรติจาก นายพลภัทร สีแดง อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงาน
อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายสมทบ นันทะเสน นายก อบต.แม่สา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการและพนักงาน อบต.แม่สา กำนัน
ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ตำบลแม่สา ในวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2560 ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านริมใต้ ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันแก่ผู้นำและประชาชนในพื้นที่ได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตามแนวทางที่กฎหมายกำหนดไว้ ตามวิถีทางแห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และเพื่อสร้างความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎหมายโดยผ่านกระบวนการส่งเสริมความรู้ในสิทธิหน้าที่ของพลเมืองตามที่กฎหมายกำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น