นาฏศิลปเชียงใหม่ จัดการแสดงโขนเฉลิมพระเกียรติฯ

กระทรวงวัฒนธรรม จัดการแสดงโขนสี่ภูมิภาค เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิด เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 13.00 น. ณ.โรงละครวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่

ดร.กษมา ประสงค์เจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การแสดงโขนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมมายุ 85 พรรษา เพื่อแสดงความเคารพ เทิดทูน และศรัทธาแน่นแฟ้นในสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักคู่บ้านคู่เมืองมาเป็นเวลาช้านาน และพระองค์ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญ พระราชกรณียกิจนานับประการ เจริญรอยตามเบื้องยุคลาบาท ทรงรับสนองพระราชประสงค์ สร้างสรรค์ความอุดมแก่แผ่นดิน บ้านเมืองมีความมั่นคงได้รับการพัฒนาก้าวหน้า ร่มเย็นเป็นสุข

การจัดการแสดงโขน ในครั้งนี้ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป กระทรวงวัฒนธรรม จัดการแสดงโขนสี่ภูมิภาค โดยให้วิทยาลัยนาฏศิลปในส่วนภูมิภาคเป็นผู้รับผิดชอบ ภาคเหนือ ได้มอบหมายให้วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ และวิทยาลัยนาฏศิลปสุโขทัยร่วมกันดำเนินการจัดการแสดงโขนในครั้งนี้

เน้นตอนที่เกี่ยวกับความรักของแม่ที่มีต่อลูก ซึ่งการแสดง วันนี้ทางวิทยาลัยได้นำการแสดงโขน เรื่อง รามเกียรติ์ ตอน อินทรศิตถูกศรกินนม มาจัดแสดงให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ได้ชม พร้อมทั้งมีการแสดงรำถวายพระพร การแสดงชุดกินรีร่อน ได้รับความสนใจจากอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ ผู้ปกครอง แขกผู้มีเกียรติ นักเรียนโรงเรียนต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมชมการแสดงกว่า 500 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น