มช.จัดโครงการพัฒนาบุคลิกภาพ และทักษะผู้นำองค์กรนักศึกษา

กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการพัฒนาบุคลิกภาพและทักษะทางสังคมหลักสูตรผู้นำองค์กรนักศึกษา โดยมี รศ. นพ.รณภพ เอื้อพันธเศรษฐ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการ ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

รศ. นพ.รณภพ เอื้อพันธเศรษฐ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นอกเหนือจากเป็นแหล่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ทางวิชาการแล้ว ยังมีการส่งเสริมให้นักศึกษามีโอกาสแสดงออกถึงความสามารถเฉพาะตัว ความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ แล้ว ยังได้สนับสนุนให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ได้ทดลองบทบาทต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทการเป็นผู้นำองค์กรนักศึกษา ซึ่งจะต้องมีคุณธรรม จริยธรรม ทักษะความสามารถและความชำนาญเป็นพิเศาแล้ว จะต้องมีบุคลิกภาพที่ดี เพื่อที่จะได้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักศึกษาอื่นๆทั่วไป

กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดโครงการพัฒนาบุคลิกภาพและทักษะการสื่อสารแบบผู้นำ และเพื่อตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยในด้านการพัฒนานักศึกษาให้เป็นผู้ที่มีคุณธรรมจริยธรรม เป็นคนดี มีความรู้ความสามารถ ทั้งนี้เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับทักษะทางสังคม ทั้งลักษณะมารยาทแบบไทย และทักษะมารยาทแบบสากลและมีความรู้เกี่ยวกับมารยาทการรับประทานอาหารแบบต่างๆ รวมทั้งมีการปฏิบัติการรับประทานอาหารแบบตะวันตกและเพื่อเสริมสร้างให้มีบุคลิกภาพที่ดีเหมาะสมกับภาพลักษณ์ผู้นำนักศึกษาอีกทั้งเพื่อเสริมสร้างให้มีความมั่นใจในการพูดในที่สาธารณะอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น