ศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ แจงผลร้องทุกข์ร้องเรียน

นายชูชีพ พงษ์ไชย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ รายงานในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการว่าในการดำเนินการรับเรื่องร้องเรียนช่วงตุลาคม 2559- สิงหาคม 2560 มีเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ ดำรงธรรมเฉลี่ย 1 เรื่องต่อเดือน ซึ่งมีนาคม 60 มีเรื่องร้องเรียนสูงสุด 248 เรื่อง เพิ่มขึ้น 74 % ยุติเรื่องแล้ว 108 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 130 เรื่อง

ทั้งนี้ประเภทเรื่องร้องเรียนมากที่สุด อันดับแรกคือ ความเดือดร้อนทั่วไป 1,303 เรื่อง ยุติเรื่องแล้ว100% ตามด้วยขอความช่วยเหลือ 1,600 เรื่อง ,ร้องเรียนหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่รัฐ 937 เรื่อง แจ้งเบาะแสการกระทำผิด 505 เรื่อง ปัญหาที่ดิน 353 เรื่อง ดำเนินการ100 % ไม่นับรวมการเข้ามาขอคำแนะนำ คำปรึกษาและการใช้บริการอื่นๆ
ใน 25 อำเภอพบว่า อำเภอเมือง มีเรื่องร้องเรียน สูงสุดตามด้วย อำเภอแม่ริม หน่วยงานที่มีเรื่องร้องเรียน กล่าวหาสูงสุดคือ ตำรวจ 38 เรื่อง ในจำนวน 65 หน่วยงานนั้น มีเรื่องคงค้างในระบบข้อมูลศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ รวมทั้งสิ้น 279 เรื่อง และจำนวนผู้มาใช้ศูนย์บริการร่วม ทั้งชำระค่าไฟฟ้า ประปา ภาษี แจ้งความ ประกันภัย เฉพาะเดือนสิงหาคม 60 มี 6,973 ราย

สำหรับช่องทางการร้องทุกข์ ร้องเรียน หรือขอคำปรึกษา ของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่นั้น อาจจะติดต่อด้วยตนเองที่ห้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 1 อาคารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โทรสายด่วน 1567 (โทรในพื้นที่ จ.เชียงใหม่) หรือหมาย 053-112-704 (โทรได้ทุกพื้นที่)

ทางจดหมายที่อยู่ “ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ อาคารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50300 หรือทางเวปไซค์ www.chiangmai.go.th หรือ เฟสบุ๊ค : ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ หากร้องทุกข์/ร้องเรียน ที่พาดพิงบุคคลอื่น หรือเรื่องที่มีลักษณะที่ไม่เหมาะในการเผยแพร่ต่อสาธารณชน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้ถูกร้องหรือถูกพาดพิง โปรดร้องทุกข์/ร้องเรียน ผ่านทาง อินบ๊อก เท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น