กกต.จัดอบรม “ดีเจ.ประชาธิปไตย” รุ่นที่ 5 ภาคเหนือ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดโครงการชุมชนประชาธิปไตย กิจกรรมเสริมสร้างดีเจ.ประชาธิปไตยชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2560 รุ่นที่ 5 (ภาคเหนือ) โดยมี ดร.ประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานเปิดการอบรมเพื้อเผยแพร่ความรู้การเมือง-การเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ สู่ประชาชน
ดร.ประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตระหนักดีว่า ดีเจ.เป็นสื่อบุคคล ที่สามารถทำหน้าที่พูดคุย สื่อสาร ถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่างๆได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีอิทธิพลต่อประชาชนที่รับฟังเป็นอย่างมาก หากดีเจ.ได้รับการปลูกฝังแนวความคิด อุดมการณ์และความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ความรู้เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญและการเลือกตั้ง รวมทั้งกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องอื่นๆย่อมจะนำองค์ความรู้ไปเผยแพร่ให้แก่ผู้ฟังได้อย่างทั่วถึงและต่อเนื่องการอบรมดีเจ.ประชาธิปไตยชุมชน จึงถือเป็นสื่อบุคคลที่สำคัญ เป็นภารกิจที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องตาม Road map ระยะที่ 2 เนื่องจากตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาประชาชนทุกกลุ่มให้มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการเมืองการปกครอง ตามระบอบประชาธิปไตยว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาประชาธิปไตยให้ยั่งยืน ประชาชนต้องมีความรู้ความเข้าใจ มีอุดมการณ์และวัฒนธรรมประชาธิปไตย ต้องกระตุ้นให้ภาคพลเมืองมีจิตสำนึกและเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้อย่างมีคุณภาพการอบรมระหว่างวันที่ 30-31 สิงหาคม 2560 ณ โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่ มีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย ดีเจ.ประชาธิปไตยและผู้ดำเนินรายการสถานีวิทยุหลักในพื้นที่ 16 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดกำแพงเพชร เชียงราย เชียงใหม่ ตาก นครสวรรค์ น่าน พะเยา พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน สุโขทัยและอุตรดิตถ์ รวมทั้งสิ้นประมาณ 96 คน
ดังนั้นการจัดโครงการส่งเสริมดีเจ.ประชาธิปไตยชุมชน กิจกรรมอบรมดีเจ.ประชาธิปไตยชุมชน มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างดีเจ.ประชาธิปไตยชุมชนที่เป็นเครือข่ายให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญปัจจุบันและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อนำความรู้ไปเผยแพร่สู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น