โค้ชโชค’ เชื่อมั่น 10 กว่าวันซ้อมหนัก! ทำพยัคฆ์พร้อมสยบ นครปฐม 

โชคทวี พรหมรัตน์ หัวเรือใหญ่ เชียงใหม่ เอฟซี เผยคู่แข่งเกมต่อไปในวันเสาร์นี้อย่าง นครปฐม ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่งและดีกว่านัดแรกที่พ่ายมา แต่มั่นใจว่าการซ้อมอย่างหนักในช่วงพัก จะทำให้นักเตะพยัคฆ์พร้อมเต็มที่ ชี้ทีมมีตัวเลือกในแนวรุกเพิ่มขึ้น หลังลองแท็กติกใหม่ในการอุ่นเครื่อง

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ที่กำลังเตรียมทีมลงแข่งขัน ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ (T2) นัดที่ 24 ด้วยการเปิดสนามเทศบาลฯ พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 2 ก.ย.

เฮดโค้ช เชียงใหม่ ได้เอ่ยถึงคู่แข่ง ‘เสือป่าราชา’ ว่า “นครปฐมเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว เค้าก็มีตัวใหม่มาเหมือนกัน (2 กองหน้า เอ็นเดบี้ เบอร์แลง และ เบนจามิน)  ก็ถือว่าความแข็งแกร่ง เค้าเยอะกว่าตอนที่เราไปเยือน แต่ทีนี้ในบ้าน เราก็ฝึกซ้อมกันเต็มที่ด้วย หนักมา 10 กว่าวัน ที่เราต้องสร้างพละกำลังให้เด็กของเรา”

โดยในเกมแรกที่เจอกันเมื่อ 8 เม.ย. ซึ่งเป็นเกมเปิดตัว ‘โค้ชโชค’ และ เชียงใหม่ บุกพ่าย นครปฐม 3-1 นายใหญ่พยัคฆ์มองถึงการแก้มือในครั้งนี้ว่า “มารับไม้ช่วงนั้นพอดี วันนั้นเกมเราถือว่าก็โอเค แต่สู้ในความเป็นเจ้าบ้านและเสียงเชียร์เค้าไม่ได้ แต่มาวันนี้ความพร้อมของเด็กหรือการเข้าใจในเกม ถือว่ามันน่าพิสูจน์ ทีมของเราล่าสุดก็เกือบสมบูรณ์ มีแค่บางรายที่เจ็บยาวอยู่ แต่คนอื่นเราก็มีตัวใหม่ มีชอยส์ให้เลือก จากการได้อุ่นเครื่องมา 3 นัด ได้ลองอะไรใหม่ๆ เป็นสิ่งที่ดีในทีม”

หลังพักให้กับซีเกมส์ที่พึ่งจบไป การพบกับนครปฐม ในวันนี้ ถือเป็นนัดแรกจากทั้งหมด 9 เกมสุดท้าย ซึ่งเชียงใหม่จะได้เล่นในบ้านถึง 6 นัด และออกนอกบ้าน 3 นัด กุนซือหนุ่มมองประเด็นนี้ว่า “ทุกเกมที่เหลือทุกคนต้องเล่นด้วยความมุ่งมั่นและเต็มที่กับมัน เพราะถนนสายอาชีพของพวกคุณมีอีกเยอะ เล่นให้ประทับใจ ผลแพ้ชนะใครก็ต้องการ ถ้าคุณทำเต็มที่แล้วผลที่ออกมา อยู่ที่เราจะรับได้หรือไม่ได้ ฟุตบอลมีแค่นี้”

นอกจากนี้ เฮดโค้ช ‘พยัคฆ์’ ยังฝากถึงแฟนบอลเชียงใหม่ ด้วยว่า “ก็เงียบมานานเพราะเชียร์ซีเกมส์กัน ตอนนี้ก็โค้งสุดท้ายแล้ว พวกตนเต็มที่อยู่แล้ว เกมที่เหลือสู้ เล่นให้สนุกและมัน ใครก็ตามที่ได้ลงสนามไปต้องใส่เกิน 100 % เพื่อชาวเชียงใหม่ครับ”

ทั้งนี้เกม เชียงใหม่ เอฟซี พบ นครปฐม ยูไนเต็ด จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 2 ก.ย. 60 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 1.

ร่วมแสดงความคิดเห็น