สพป.ชม. เขต 4 ประชุมแนวทางการจัดการศึกษาชั้น อ.1

สพป.เชียงใหม่ เขต 4 จัดการประชุมแนวทางการจัดการศึกษาชั้นอนุบาล 1 (3 ขวบ) การจัดทำร่างเขตพื้นที่บริการ/แผนการรับนักเรียน/แนวทางรายงานการรับนักเรียน และแนวทางการแก้ไขปัญหาเด็กที่มีแนวโน้มออกกลางคันของโรงเรียนในสังกัด ปีการศึกษา 2561 โดยมี นายประสิทธิ์ เมืองไสย รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 เป็นประธาน ณ ห้องประชุมสันป่าตอง สพป.เชียงใหม่ เขต 4
การประชุมครั้งนี้ มีรองผู้อำนวยการสำนักงานเขต ที่ดูแลสถานศึกษาในพื้นที่ 5 อำเภอ ผู้บริหารโรงเรียนทุกโรงในสังกัด หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งสิ้น 100 คน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับแนวทางการจัดการศึกษาชั้นอนุบาล 1 (3 ขวบ) และระดมความคิดเห็นร่วมกันจัดทำร่างเขตพื้นที่บริการ/แผนการรับนักเรียน/แนวทางรายงานการรับนักเรียน ตลอดจนแนวทางการแก้ไขปัญหาเด็กที่มีแนวโน้มออกกลางคัน
เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการดำเนินงานการจัดการศึกษาชั้นอนุบาล 1 (3 ขวบ) การวางแผนการรับนักเรียนในเขตพื้นที่บริการที่รับผิดชอบของแต่ละโรงเรียน การรายงานผลการรับนักเรียนในแต่ละปีการศึกษา ตลอดจนแนวทางในการป้องกัน แก้ไขปัญหาเด็กนักเรียนที่มีแนวโน้มที่จะออกกลางคัน เพื่อให้การดูแลช่วยเหลือตามลำดับ เพื่อลดอัตราการออกกลางคัน ในปีการศึกษา 2561 และพัฒนาการดำเนินงานในปีการศึกษาต่อๆไป อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น