คณะวิทย์ฯ มร.ชม.จัดอบรมครูตามแนวทางสะเต็มศึกษาฯ

โครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร หลักสูตรการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาและการออกแบบกิจกรรมสะเต็มศึกษา สำหรับครูมัธยมศึกษา
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ จัดโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจรของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหลักสูตรการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาและการออกแบบกิจกรรมสะเต็มศึกษา สำหรับครูมัธยมศึกษา โดยมี อาจารย์ ดร.ชาญ ยอดเละ รองคณบดี ฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการ ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา
อาจารย์ ดร.ชาญ ยอดเละ รองคณบดี ฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ กล่าวว่า ศูนย์สะเต็ม มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานที่เป็นเครือข่ายมหาวิทยาลัยพี่เลี้ยงร่วมกับสถาบันเสริม ส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานฝึกอบรมและให้คำปรึกษาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาในช่วง พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา
ศูนย์สะเต็มศึกษา จึงได้จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา และบุคลากรที่เป็นวิทยาการท้องถิ่น ( STEM Local Trainer) ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรในการฝึกอบรมการจัดการเรียนรู้ตามแนวทาง สะเต็มให้กับครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน น่าน ลำพูน และจังหวัดตากดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างที่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ต้องเพิ่มความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา โดยผ่านการฝึกอบรมในหลักสูตรนี้
นอกจากนี้ประสบการณ์การฝึกอบรมที่ผ่านมาและความเชี่ยวชาญของวิทยากรท้องถิ่นของศูนย์สะเต็มศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ จะสามารถนำมาใช้เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจและประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมฝึกอบรม ทั้งนี้เพื่อให้ครูได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาในศตวรรษที่ 21 เพื่อให้ครูผู้ปฏิบัติการตามชุดกิจกรรมสะเต็มศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตลอดจนให้ครูได้ปฏิบัติการออกแบบกิจกรรมสะเต็มศึกษา ที่เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนและท้องถิ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น