ทหาร ฝ่ายปกครองและตำรวจ ลำพูน สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด จั่วลม คาดการข่าวรั่ว

ทหาร ฝ่ายปกครองและตำรวจ ลำพูน สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด จั่วลม คาดการข่าวรั่ว ผู้ที่เกี่ยวข้อง ทิ้งอุปกรณ์การเสพไว้ให้ดูต่างหน้า ทิ้งบ้านหนีหมดจับได้เพียง 1 เป้า 1 ราย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 ก.ย. 60 นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอแม่ทา จ.ลำพูน พ.ท.กฤษณ์ แสงกล้า หน.ยก.กกล.รส. จ.ลำพูน ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง.ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1),ร.ต.วิทยา แสงประสิทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่ บก.ร้อย.รส.รส.ที่ 2 (อ.แม่ทา) จ.ลำพูน และพวก สนธิกำลัง กับตำรวจ สภ.แม่ทา และฝ่ายป้องกันจังหวัด นำกำลัง กว่า 50 นาย บุกจู่โจมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่ทา จ.ลำพูน รวมทั้งหมด 8 เป้าหมาย โดยแบ่งกำลัง ทั้ง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง 8 ชุด จากนั้นจึงได้กระจายกำลังเข้าตรวจพร้อมกันทั้งหมด จากการปิดล้อมตรวจค้นดังกล่าวคาดว่าการข่าวคงจะรั่วเข้าหูฝ่ายผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจาก เป้าหมาย 7 เป้าหมาย ผู้ที่มีรายชื่อจะต้องตรวจค้นจับกุม กลับทิ้งบ้านหลบหนีไปก่อนหน้าที่กำลังเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น ซึ่ง บางเป้าหมาย พบอุปกรณ์การเสพยาบ้ายังใหม่อยู่ นอกจากนี้ยังพบเศษของยาบ้าอยู่บนหัวเตียงและที่นอนอีกด้วย
ขณะที่การตรวจค้นเป้าหมายที่ 3 สามารถจับกุมตัว นาย สกุล หรือ กิ๊ป ธรรมชัย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/1 หมู่ 16 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ตรวจปัสสาวะพบมีผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้เพื่อทำการสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ติดยาบ้างอมแงม จะต้องหาเงินมาซื้อยาบ้าเสพทุกวัน โดยเงินจะขอจากพ่อแม่ หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทางด้าน พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พร้อมกำลังทหาร ร่วมกับ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ออกตรวจค้นบุคคลเป้าหมายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และ มีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมกัน ณ บ้านของ นายประทวน พรมโพธิ์ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 147/22 หมู่ 8 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จว.ล.พ. โดยสังเกตว่าจะมีวัยรุ่นขี้ยาเข้าออกเพื่อซื้อยาเสพติดกันเป็นประจำ ภายหลังจากได้รับรายงานจึงนำกำลังไปทำการตรวจสอบเพื่อตรวจค้นจับกุม
จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบ นายประทวน พรมโพธิ์ (เจ้าของบ้าน) และ นายประชา นาคะป่า พร้อมกับ นายปริญญา ปิยะเลิศ อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวและขอเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 11 เม็ด (สีส้ม 4 ,สีเขียว 7 ) พร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวน 1 ชุด จากการสอบสวน นายประทวน ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของนายประทวนฯ ปรากฎให้ผลเป็นบวก จึงได้ควบคุมตัวนายประทวน พร้อมของกลาง ส่งให้กับ พงส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น