นิทรรศการ จากขุนเขา สู่…ศิลปาชีพ

พ่อเมืองเชียงใหม่ เปิดนิทรรศการ จากขุนเขา สู่…ศิลปาชีพ โดยนำผลงานศิลปกรรมสื่อผสมแบบร่วมสมัย รวมทั้งผลิตภัณฑ์ของพี่น้องชาวไทยภูเขามาจัดจำหน่าย เพื่อเป็นการร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่งดงามให้อยู่ต่อไป ซึ่งจะจัดแสดงไปจนถึง 19 พ.ย. 2560 ที่หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดนิทรรศการ จากขุนเขา สู่…ศิลปาชีพ โดยนิทรรศการจะจัดแสดงระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 19 พฤศจิกายน 2560 ที่หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ ภายในนิทรรศการได้นำผลงานศิลปกรรมสื่อผสม งานหัตถกรรมผ้าชาวไทยภูเขาที่ผสมผสานงานปักแบบร่วมสมัย ซึ่งทางมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้นำผลิตภัณฑ์หัตถกรรมอันหลากหลายที่สร้างโดยพี่น้องชาวไทยภูเขามาจัดจำหน่าย เพื่อเป็นการร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่งดงามให้อยู่ต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดไม่ได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนพสกนิกรทั่วทุกภูมิภาค ไม่เว้นแม้แต่พื้นที่ห่างไกลบนพื้นที่สูง และด้วยพระอัจฉริยภาพของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเห็นความงามของผ้าชาวเขา พระองค์ทรงกระตุ้นให้ชาวเขาตระหนักในคุณค่า และภาคภูมิใจในงานหัตถศิลป์ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำเผ่าของตน พร้อมกันนี้ทรงมีพระราชดำริให้นำผ้าชาวเขามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันยังเป็นการสร้างมูลค่า และส่งเสริมรายได้ที่มั่นคงแก่ราษฎรบนพื้นที่สูงยิ่งขึ้น พระราชกรณียกิจของทั้งสองพระองค์ล้วนเป็นประโยชน์อันยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติและประชาชนชาวไทยเสมอมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น