มช. เชิญชวนประกวดวิดีโอคลิปถ่ายทอดความประทับใจผ่านบทเพลงของมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดโครงการประกวดกิจกรรมบันทึกภาพถ่ายเคลื่อนไหว (Video Clip) เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีภาพถ่ายเคลื่อนไหวอันสวยงามผ่านมุมมองความประทับใจจากนักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตลอดจนประชาชนทั่วไป เป็นการบันทึกภาพถ่ายเคลื่อนไหว ความยาว 3-5 นาที ภายใต้อัตลักษณ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่: มหาวิทยาลัยแห่งความเป็นเลิศ (CMU:University of Excellence) โดยใช้เพลงของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อันเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ได้แก่ เพลง ร่มแดนช้าง มช. รำลึก มช. วันนี้ร่มแก้วถิ่นขวัญ มช. ตรึงใจ และ ศักดิ์ศรี มช. ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ http://atcmu.cmu.ac.th

รองศาสตราจารย์ธีรภัทร วรรณฤมล ปฏิบัติการแทนอธิการบดีในงานด้านสื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ เปิดเผยว่าจากกระแสการตอบรับด้วยดีในกิจกรรมประกวดภาพถ่ายสวยงาม “มช. ร่มแดนช้าง” ในปีที่ผ่าน ๆ มา ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้จัดกิจกรรมประกวดขึ้นอีก แต่ในปีนี้มหาวิทยาลัยได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมมาเป็นการบันทึกภาพถ่ายเคลื่อนไหว ประกอบกับมหาวิทยาลัยมีบทเพลงอันไพเราะทั้งที่เป็นเพลงประจำของมหาวิทยาลัย คือ เพลง ร่มแดนช้าง และ มช.รำลึก และเพลงที่ได้รางวัลจากการประกวดแต่งเพลงในวาระเฉลิมฉลอง 50 ปี มช. ได้แก่ เพลง มช.วันนี้ ร่มแก้วถิ่นขวัญ มช. ตรึงใจ และ ศักดิ์ศรี มช. มหาวิทยาลัยจึงคิดว่า อยากเห็นมุมมองความประทับใจจากการบันทึกเรื่องราวเคลื่อนไหวมีชีวิตชีวา พร้อมสัมผัสบทเพลงไพเราะรื่นรมย์ รวมถึงการนำเสนอที่สื่อถึงมหาวิทยาลัย อันเป็นสถาบันการศึกษาที่ได้กำหนดอัตลักษณ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยแห่งความเป็นเลิศ (CMU: University of Excellence)

หลักเกณฑ์การจัดประกวดกิจกรรมบันทึกภาพถ่ายเคลื่อนไหว (Video Clip) ผู้เข้าร่วมประกวดส่งผลงานได้ไม่เกินคนละ 2 บทเพลง แต่คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ การได้รับเงินรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียว ภาพถ่ายเคลื่อนไหวที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่ถ่ายภายในบริเวณมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เท่านั้นได้แก่ ฝั่งสวนสัก สวนดอก ไร่แม่เหียะ ศูนย์การศึกษา มช. (หริภุญไชย จ.ลำพูน) วิทยาลัยการศึกษาและการจัดการทางทะเล (จ.สมุทรสาคร)หรือกิจกรรมที่จัดโดยมหาวิทยาลัย เช่น งานประเพณีต่างๆ และต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใดๆ มาก่อน และไม่เคยเผยแพร่ผ่านสื่อใดๆ มาก่อน

รวมทั้งสื่อออนไลน์ อาทิ Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, Line และอื่นๆ เป็นภาพที่มีอายุไม่เกิน 1 ปี(นับถึงวันสิ้นสุดการส่งภาพเข้าประกวด) แต่สามารถนำภาพในอดีตมาเป็นส่วนประกอบได้ไม่เกินร้อยละ 20 ของเนื้องานทั้งหมด ผู้เข้าร่วมประกวดสามารถถ่ายทำด้วยกล้องในโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป กล้องถ่ายวิดีโอ หรือกล้องประเภทอื่นๆ ได้ โดยไม่จำกัดเทคนิคการถ่ายทำ ในกรณีที่ถ่ายด้วยอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน (Drone) จะต้องปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงคมนาคม เรื่องหลักเกณฑ์การขออนุญาตและเงื่อนไขในการบังคับหรือปล่อยอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน ประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก พ.ศ. 2558 อย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืน หรือมีโทษ ทางผู้ส่งผลงานจะต้องรับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งเกณฑ์ในการส่งภาพเข้าประกวดขอให้ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://atcmu.cmu.ac.th

รองศาสตราจารย์ธีรภัทร วรรณฤมล กล่าวด้วยว่าการประกวดกิจกรรมบันทึกภาพถ่ายเคลื่อนไหว ครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้จัดเตรียมเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดไว้ 8 รางวัล วงเงิน 76,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร โดยกำหนดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ผู้สนใจดาวน์โหลด ระเบียบการพร้อมใบสมัครที่เว็บไซต์ http://atcmu.cmu.ac.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-941303 และ 053-944444 หรือ มือถือ 0 81081 5602

ร่วมแสดงความคิดเห็น