ชาววังป้อง-ทุ่งป่าเก็ดได้เฮ!ถนนใหม่เชื่อมใจ อบจ.จัดให้!พ่อหลวงกำนันถึงนายกฯร่วมลุ้น

ถนนใหม่เชื่อมใจชาววังป้องที่เหมืองแก้ว อ.แม่ริม ถึงทุ่งป่าเก็ด เมืองแม่โจ้ อบจ.เทงบประมาณจัดให้หลังลุ้นกันมานานหลายปีลาดยางใหม่เอี่ยม ชาวบ้านเป็นปลื้ม
เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2560 ณ บริเวณเส้นทางผ่านหมู่บ้านวังป้องหมู่ 6 เขตเทศบาล ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่-บ้านทุ่งป่าเก็ด ต.ป่าไผ่ เขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ อ.สันทราย ได้มีพิธีการเปิดเส้นทางใช้ถนนอย่างเป็นทางการ
โด ยนายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกอบจ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการใช้ถนนเชื่อมใจของสองพื้นที่เป็นเส้นทางลัดหมู่บ้านชาวแม่ริมถึงสันทราย

ถนนดังกล่าวแต่เดิมชำรุดผุพังเป็นหลุมบ่อใช้สัญจรลำบากมานานมาหลายปี ล่าสุด นายวิชัน เมธา นายกเทศมนตรีตำบลวังป้อง อ.แม่ริม ได้ร่วมกับคณะทำงาน ไม่ว่าจะเป็นนายนิมิตร ขยัน
ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านวังป้อง และกำนันของตำบล ได้ทำเรื่องขอรับ
การช่วยเหลือจากอบจ.เชียงใหม่ ผ่านเรื่องไปยังสจ.จีรเดช จีแดง
ประธานสภาอบจ.เชียงใหม่ ซึ่งในที่สุดได้รับงบประมาณมาเพื่อการก่อสร้างถนนจนสำเร็จลุล่วง สร้างความดีใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยถนนดังกล่าวชาวบ้านและผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นจะร่วมกันดูแลรักษาให้เป็นอย่างดี เพื่อให้ใช้สัญจรไปมาได้อย่างยาวนาน คุ้มค่ากับงบประมาณที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อการก่อสร้างถนนเส้นทางดังกล่าว
ในวันดังกล่าวนี้ ทางหมู่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้มีการจัดพิธีเปิดการอบรมเกษตรกร(เกษตรอินทรีย์) ได้มีการเชิญนายภาษเดช หงส์ลดารมณ์ นายอำเภอแม่ริมมาเป็นประธานในพิธี โดยได้รับการสนับสนุนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรอ.แม่ริม มาร่วมในการส่งเสริม มีการอบรมฯ ในโครงการให้ความรู้ประชาชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ตลอดทั้งวันมีกิจกรรมแห่งการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดส้มตำลีลา ประกวดการทำลาบเมือง การทำน้ำพริกหนุ่ม จัดให้มีรางวัลกับทีมของประชาชนแต่ละหมู่บ้านซึ่งเข้าร่วมแข่งขันเป็นที่สนุกสนานท่ามกลางการแสดงของคณะซอพื้นเมือง เพื่อให้เกิดความรักสามัคคีของพี่น้องชาวตำบลเหมืองแก้วและผู้ร่วมงาน การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมีพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมากเข้าร่วมงาน นิราศ เวียงพิงค์…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น