“พันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่”ศูนย์กลาง การศึกษา “เทคโนโลยีและเกมมิ่ง”

พันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ศูนย์รวมด้านไฮเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์และเกมมิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ศูนย์กลางการส่งเสริมด้านกีฬา ศิลปะ ดนตรี และ คอมพิวเตอร์

นายพิสันต์ สุวรรณธาดา ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ บริษัท ทีซีซี แลนด์แอสเสท เวิรด์ จำกัด เปิดเผยว่า การปรับโฉมศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด ‘เทค-ไลฟ์ มอลล์’ พร้อมเปิดตัว ‘พันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่า (Pantip E-Sport Arena)’ แห่งที่สองของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ภายใต้ความร่วมมือกับ ‘สปีด เกมมิ่ง (Speed Gaming)’ และผู้ประกอบการต่างๆ ในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นไฮไลท์หลักในการขับเคลื่อนสำหรับการปลุกกระแสศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ให้ได้รับความนิยมและกลายเป็นจุดศูนย์กลางด้านเกมมิ่งและเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ของภาคเหนือ

ด้วยการจัดกิจกรรมให้เกมเมอร์ได้ร่วมสนุกและหาประสบการณ์จริงตลอดทั้งปี รวมถึงการสร้างและส่งเสริมให้มีนักกีฬา E-Sport สู่ระดับประเทศและนานาชาติต่อไป ซึ่งใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าให้กลายเป็นฮับทางด้านเทคโนโลยีและเกมมิ่งที่สำคัญและทันสมัยที่สุดของภาคเหนือ

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ มีแบรนด์เกมให้เลือกสรรมากกว่า 40 แบรนด์ โดยในส่วนของ พันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่า (Pantip E-sport Arena) แห่งที่สองนั้น จะมีพื้นที่ประมาณ 700 ตร.ม. ภายใต้การผนึกพลังร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำจากกรุงเทพฯ และในท้องถิ่นเพื่อร่วมสร้างศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ให้กลายเป็นจุดศูนย์รวมด้านไฮเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์และเกมมิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

กลุ่มเป้าหมายเน้นในกลุ่มของนักเรียน นักศึกษาทั้งหมดของพื้นที่ภาคเหนือ คนทำงาน และนักท่องเที่ยว พร้อมทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ได้มีแผนร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับจัดการเรียนการสอนในด้าน อี-สปอร์ต (E-Sport) และมีแผนขยายไปยังมหาวิทยาลัยอื่นๆ ด้วยในอนาคต

นอกจากนี้ ยังได้ปรับโฉมพื้นที่ชั้น 4 ของศูนย์เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์เยาวชนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่พร้อมจะส่งเสริมเยาวชนในด้านกีฬา ศิลปะ ดนตรี และคอมพิวเตอร์อย่างครบวงจร ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการแล้วภายใต้ปรัชญาที่ว่า “เด็กและเยาวชนทุกคนเป็นคนดี คนเก่งได้ ถ้ามีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีกิจกรรมที่ดี”

ร่วมแสดงความคิดเห็น