พลังมวลชนเชียงดาวปลูกดอกดาวเรือง-สมัครจิตอาสา ถวาย ร.9 อย่างต่อเนื่อง

 

อำเภอเชียงดาวขานรับนโยบายมหาดไทย รณรงค์”ปลูกดอกดาวเรือง-จิตอาสา”ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

(4 ก.ย.) นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอ รณรงค์ภาคส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วประเทศ ร่วมปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลืองซึ่งเป็นสีวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อใช้ประดับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ บริษัทห้างร้านและบ้านเรือนประชาชนในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560 พร้อมกันทั้งประเทศ

ในส่วนของอำเภอเชียงดาว ร่วมกับ นายสุวิทย์ แก้วกำเนิดนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน,นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา สมาชิก อบจ.ชม. เชียงดาวเขต1, นายชวัช วัฒธรรม ผอ. แขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 3 , ข้าราชการ ทหารตำรวจ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชนทั่วทุกตำบลใน อ.เชียงดาว ได้ร่วมกันปลูกดอกดาวเรืองจำนวน 19,990 ต้น บนเนื้อที่กว่า 6 ไร่ๆ บริเวณพื้นที่ทางหลวงสามแยกบายพาส บ.แม่ก๊ะ ม.8 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ในขณะที่บรรยากาศการลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ตลอดช่วงเวลาที่เปิดให้บริการ มีประชาชนเดินทางมาสมัครเป็นจิตอาสาฯกันอย่างต่อเนื่อง มีเจ้าหน้าที่บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 16.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาวได้เชิญชวนประชาชนที่สนใจ สามารถสมัครได้ เพียงใช้บัตรประจำตัวประชาชน(ฉบับจริง) ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนให้ใช้ สูจิบัตร หรือ ทะเบียนบ้าน(ฉบับจริง)นำมายื่น ณ ที่ว่าการอำเภอเชียงดาวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 และเมื่อสมัครแล้วจะได้รับบัตรประชาชนจิตอาสาสีฟ้า และบัตรจิตอาสา”งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ”ซึ่งแบ่งสีตามประเภทงาน 8ประเภทได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษความปลอดภัย และงานจราจร อีกทั้งจะได้รับพระราชทานหมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ ปลอกแขน สำหรับจิตอาสาเก่าที่เคยลงทะเบียนและรับของพระราชทานไปแล้ว จะได้รับเพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่ได้รับพระราชทานด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น