สุดสลด! กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนพากันมาเดินป่า เกิดฝนตกหนักน้ำป่าหลากฉับพลัน

สุดสลด! กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนพากันมาเดินป่า เกิดฝนตกหนักน้ำป่าหลากฉับพลัน พัดแรงพลัดตกลงลำห้วย 1 ในกลุ่มช่วยตัวเองไม่ได้ถูกแรงน้ำพัดกลืนหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทีมกู้ภัย และคนในพื้นที่พากันช่วยกันออกตามหา เจออีกทีเป็นศพ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 500 เมตร

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17:00 น. วันที่ 5 ก.ย. 60 โดยทาง พ.ต.ท.สาคร แก้วษา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดน้ำป่าฉับพลันที่บริเวณลำห้วยสถาน บ้านห้วยสถาน หมู่ที่ 1 ตำบลกึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จนเป็นเหตุทำให้มีนักท่องเที่ยวตกลงไปในลำห้วยและถูกแรงน้ำพัดสูญหาย 1 คน หลังทราบเรื่องจึงได้รีบรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อเร่งทำการติดตามหาตัวผู้สูญหายอย่างเร่งด่วน

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังที่บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นลำห้วย ซึ่งต้องเดินเท้าเข้ามา พบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ อยู่ในอาการตื่นตกใจ และทราบว่า 1 ในกลุ่มของนักท่องเที่ยวได้สูญหายไปจากเหตุการณ์นำป่าพัดถล่มที่เกิดขึ้น เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งชาวบ้านจึงได้พากันออกตามหา จนกระทั่งถึงช่วงค่ำทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามหาจนเจอ และทราบว่าผู้สูญหายได้เสียชีวิตแล้วและพบว่าผู้ประสบเหตุเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ทราบชื่อคือ นางสาว หยาง (Yang boyang) อายุ 26 ปี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งมอบหมายทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวได้เดินทางมาเที่ยว จำนวนทั้งหมด 11 คน และได้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวลักษณะท่องป่า โดยมี นายใจเพชร คำลือ เป็นผู้นำเที่ยว แต่ระหว่างที่เดินทางนั้นได้เกิดมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าพัดถล่ม และขณะนั้นทางกลุ่มนักท่องเที่ยวได้อยู่ใกล้กับบริเวณลำห้วยที่เกิดน้ำป่า จึงทำให้มีนักท่องเที่ยว จำนวน 5 คน ถูกพัดตกลงไปในลำห้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวชาย 4 คนได้พยายามว่ายน้ำเข้าฝั่งได้ อย่างปลอดภัย แต่นักท่องเที่ยวหญิงเคราะห์ร้าย ไม่สามารถว่ายต้านแรงน้ำได้ไหว ส่งผลทำให้กระแสน้ำพัดพาร่างลอยไปไกลและจมหายไป จนกระทั่งได้ทำการออกติดตามและพบอีกทีเป็นศพอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ภายหลังการติดตามค้นหาแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานแพทย์เวรจาก โรงพยาบาลแม่แตงเข้าทำการชันสูตรพลิกศพ จากนั้นจะได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลแม่แตง ทั้งนี้ได้มีการประสานไปยังกงศุลเพื่อติดต่อตามหาญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว และจะได้ทำการเดินทางมารับศพเพื่อนำไปทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น