เดินหน้ายกระดับหัตถกรรม หวังเพิ่มศักยภาพสู้ตลาดโลก

สนง.พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการยกระดับการผลิตหัตถกรรมอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนบน เพื่อพัฒนาความสามารถของผู้ผลิต / ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ เพื่อยกระดับและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันสู่ระดับสากล นำไปสู่การขยายโอกาสทางการค้าไปตลาดเป้าหมายต่างประเทศ

สำนักงานพาณิชย์ จังเชียงใหม่ร่วมกับจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูนจัดโครงการยกระดับการผลิตหัตถกรรมอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนบน เพื่อพัฒนาความสามารถของผู้ผลิต/ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ (สินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน สินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง สินค้าเฟอร์นิเจอร์) ให้สามารถยกระดับและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันสู่ระดับสากล และนำไปสู่การขยายโอกาสทางการค้าไปตลาดเป้าหมายต่างประเทศ

ทั้งนี้ การสัมมนา “การพัฒนาทักษะการค้าระหว่างประเทศให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ” ภายใต้หัวข้อ Creative craft journeys / การเดินทางของหัตถกรรมสร้างสรรค์ โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้ ความเข้าใจอาทินางเปรมฤดี กุลสุ คณะกรรมการเชียงใหม่สร้างสรรค์ นายมรกต ยศธำรง นายกสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ และMrs.Lauren Klesch Lancy (The Kindcragt) เป็นการเพิ่มแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ และชี้ช่องทางในการจำหน่ายสินค้า รวมถึงการนำข้อคิดไปปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสินค้าให้ทันสมัยและเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม การส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศในวิสัยทัศน์ใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน เพื่อให้สามารถขยายโอกาสขยายช่องทางการตลาดและเพิ่มยอดการค้า ยอดขาย ซึ่งโครงการฯ ตั้งเป้าหมายการเกิดมูลค่าทางการค้าจากการคาดการ์ณการสั่งซื้อในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าฯ ไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท (ในระยะเวลา 1ปี) และการเชื่อมโยงเครือข่ายการค้าในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ รวมถึงการสร้างประสบการ์ณอาชีพให้กับผู้ประกอบการให้สามารถเข้าใจถึงปัจจัยการทำการตลาดอย่างถูกต้องและยั่นยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น