แม่ค้าขายไส้อั่วนั่งบดเนื้อหมู พลาดท่ามือถูกดูดเข้าไปในเครื่อง นิ้วมือหวิดขาด!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 11:00 น. วันที่ 7 มิ.ย.60 ทาง จนท.ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยทีมกู้ภัย และ จนท.เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยว่า มีชาวบ้านประสบอุบัติเหตุมือเข้าไปติดอยู่ในเครื่องบดเนื้อหมู ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณภายในบ้านหลังหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.7 บ้านท่าหลุก ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รีบรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

เมื่อทาง จนท.เดินทางไปถึง พบหญิงสาวคนหนึ่ง ร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบพบว่า ผู้บาดเจ็บชื่อ นางปิยะทัย ยาวิลาศ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายไส้อั่ว โดยมือข้างขวาได้เข้าไปติดอยู่ในเครื่องบดเนื้อหมู และนิ้วกลางกับนิ้วนาง ถูกเครื่องบดดูดเข้าไปถึง 2 นิ้ว ทาง จนท.กู้ภัย จึงต้องเร่งใช้เครื่องมือตัดถ่าง และอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ แต่ขณะเดียวกันการช่วยนำมืออกมาจากเครื่องนั้น ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากนิ้วมือที่ติดอยู่นั้นอยู่ลึก ประกอบกับหากสั่นสะเทือนมาก ก็จะทำให้บาดแผลเจ็บปวด ทาง จนท.จึงต้องค่อยๆ ช่วยเหลือ

กระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ชม. จนท.ก็ยังไม่สามารถนำเอานิ้วมือออกมาได้ เนื่องจากผู้ป่วยไม่สามารถทนความเจ็บปวด และมีเลือดไหลออกมาตลอด จึงตัดสินใจใช้เครื่องตัดถ่าง เอาเฉพาะตัวเครื่องบดกับมือ ออกจากแท่นยึด นำตัวส่ง รพ. เพื่อให้ทางแพทย์ ให้ความช่วยเหลือก่อน ซึ่งในเวลาต่อมาทางทีมกู้ภัย พร้อมแพทย์ได้ช่วยกันพยายามช่วยเหลือ จนกระทั่งนำมือของหญิงสาวออกมาได้ในที่สุด พร้อมทั้งได้ทำการปฐมพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บ จนกระทั่งตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

ขณะเดียวกันจากการสอบถาม นางปิยะทัย ยาวิลาศ ผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นได้เร่งบดหมูเพื่อเตรียมปรุงทำไส้อั่ว นำไปขายให้กับลูกค้า โดยปกติจะใช้ช้อนตักหมู ใส่ในเครื่องบด แต่วันนี้เนื่องจากเกิดความรีบร้อนเพราะกลัวจะทำไม่ทัน จึงหันมาใช้มือแทน แต่ระหว่างที่นำเนื้อหมูใส่ลงไปในเครื่องบดนั้น ได้เกิดพลาดท่านิ้วเข้าไปเสียบในเครื่องบด จนทำให้ถูกเครื่องดูดนิ้วเข้าไปติดในฟันเฟือง ตนจึงกรีดออกมาเสียงดังด้วยความเจ็บปวด ซึ่งระ หว่างนั้นมีคนที่อยู่ใกล้เคียงได้ยินเสียง จึงรีบวิ่งมาช่วยปิดเครื่องบดให้ ก่อนจะรีบโทรขอความช่วยเหลือกับทาง จนท. อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่ปฏิบัติงานกับเครื่องจักร ให้ระมัดระวังในการใช้เครื่องมือที่เสี่ยงอันตรายเหล่านี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น