แพร่-บุกจับมอดไม้ แต่ไหวตัวทัน ทิ้งของกลางเผ่นแน่บ

จังหวัดแพร่ บูรณาการ กำลังแพร่ อส./จนท.ป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 (แพร่)/ตำรวจ /ศปทส.ภาค 5/ต.ช.ด.32 (พะเยา) ตรวจยึดไม้ฯ ป่าสงวนแห่งชาติแม่สอง ของกลางเพียบ

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.60 โดยการอำนวยการของ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดฯ ,นายวีระ พวงภู่ นายอำเภอสอง สั่งการให้ นายนิกร ยะกะจาย ป้องกันจังหวัดฯ จัดชุดศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ นำโดย ส.อ.พนม สมนึก ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดฯ/สมาชิก อส.ร้อย.บก.บร.อส.จว./จนท.ป่าไม้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 /จนท.ตำรวจ ภ.จว./ศปทส.ภาค 5/ต.ช.ด.32 (พะเยา) บูรณาการร่วมกันตรวจยึดไม้สัก บริเวณป่าสงวนแห่งชาติแม่สอง บ้านท่อสมาน ม.11 ต.เตาปูน อ.สอง ที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีขบวนการมอดไม้เข้าทำการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ดังกล่าว

ทางกำลัง จนท. ได้ทำการวางแผนก่อนเข้าทำการตรวจยึด และสารถตรวจยึดไม้ของกลางดังนี้ ไม้สักแปรรูป จำนวน 12แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.16 ลบ.ม. ค่าเสียหายของรัฐประมาณ 6,400 บาท ,ไม้สักท่อน จำนวน 31 ท่อน ปริ มาตร 1.32 ลบ.ม. ค่าเสียหายของรัฐประมาณ 33,000 บาท ในระหว่างการตรวจยึดไม่พบผู้กระทำผิดแต่อย่างใด คาดว่าขบวนการมอดไม้คงมีการเตรียมของกลาง เพื่อลักลอบออกจากป่าในช่วงกลางคืน จึงได้นำไม้ของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมดไปเก็บไว้ที่หน่วยป้องกันและรักษาป่า ที่ พร.14 (แม่สอง) อ.สอง จ.แพร่ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น