อุทาหรณ์สาวทอมบอย อยากเท่ห์เข้าแจ้งความ ร้านสักลายใช้หมึกปริ้นสีมาสัก ทำแผลจนติดเชื้อ

อุทาหรณ์สาวทอมบอย อยากเท่ห์เข้าแจ้งความร้านสักลาย ใช้หมึกปริ้นสีมาสัก ทำแผลจนติดเชื้อ ล่าสุดผู้เสียหาย นับ 10 ราย ทยอยเข้าแจ้งความเอาผิดร้าน หลังพบเป็นหนอง ผื่นขึ้น

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 ก.ย. 60 ที่ จ.ลำพูน จากกรณีที่เป็นกระแสและมีการแชร์กันไปเป็นจำนวนมากบนโลกโซเชียล เพื่อเตือนสติเกี่ยวกับผู้ที่ชอบและหลงไหลในการสักลาย โดยมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Apichokwatcharakul Thepburee Thrid ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับมีคนสักลายที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน แต่หลังจากสักมาได้ไม่นานก็มีอาการแพ้เป็นหนองและผื่นจุดแดง ๆ ขึ้น จนเวลาล่วงเลยผ่านมากว่า 1 เดือน ผื่นและหนองก็ยังไม่หายซ้ำจะร้ายแรงกว่าเดิม

ขณะที่ผู้โพสต์ยังได้ระบุว่าอีก “#ติดเชื้อหนักมาก จะสักก็ควรหาร้านช่างดีๆ ยิ่งร้านที่คุณไปสักราคา 500-1,000 บาท ส่วนสีหมึกก็ตามราคา และเราไม่รู้ด้วยว่าช่างใช้สีอะไรสักให้เรา ที่ขาสักได้ประมาน 1 เดือนก็ไม่มีท่าทีจะหายเลย จน 6 กันยายน ที่ผ่านมา เริ่มแย่กว่าเดิม เริ่มมีหนอง ผื่นแดงก็เริ่มขึ้นเรื่อยๆ ทรมานมากๆ แสบๆคันๆ #เตือนนะ #  ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าว พร้อมกับมีรูปภาพรอยสักที่มีการติดเชื้อเป็นตุ่มผื่นสีแดง บ้างก็เป็นตุ่มหนอง ซึ่งผู้ที่เข้าไปดูต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ และข้อความฝากเตือนถึงผู้ที่คิดจะสักไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วย

โดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางกลุ่มผู้เสียหายนับ 10 ราย ทยอยเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ เพื่อเอาผิดกับเจ้าของร้านสักลาย หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปพบกับกลุ่มของผู้เสียหายคือ น.ส.อภิโชควัชกุล เทพบุรี อายุ 21 ปี ชาว จ.ลำพูน ซึ่งเป็นผู้ที่นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมด้วยน.ส.เกสร เทพธิดา อายุ 32 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ และยังมีกลุ่มผู้เสียหายกำลังทยอยเดินทางมาเข้าแจ้งความ ทั้งนี้ทางด้าน น.ส.อภิโชควัชกุล เปิดเผยว่า ตนเองได้ไปสักลายที่ร้านช่างแล๊บ หรือ นายชลิต จินดาสัก อายุ 39 ปี ชาว จ.ลำพูน เริ่มแรกหลังจากสัก 3 วันแรก มีตุ่มขึ้นหลังจากนั้นตุ่มลามขึ้นเรื่อยๆและได้มีการสอบถามไปยังทางร้านแต่ทางร้านได้แนะนำบอกว่า ให้ซื้อยามาทาและยังบอกว่าแฟนพี่ตอนสักก็เป็นแบบนี้ ส่วนที่ตัดสินใจไปสักกับทางร้านนี้เนื่องจากว่าทราบเรื่องผ่านทางเฟชบุ๊คว่า รับสักลายให้ฟรีจึงได้ไปสัก พอมาระยะหลังผื่นตุ่มหนองได้ลามหนักขึ้นและซื้อยามากินเองไม่หาย

จึงตัดสินใจไปหาหมอที่ รพ.ลำพูน ซึ่งหมอได้ตรวจเช็คดูอาการจนทราบว่า ตุ่มแผลพุพองที่เกิดขึ้นมานี่เพราะหมึกที่ใช้สักเป็นหมึกที่ใช้กับเครื่องปริ้นเตอร์สี ไม่สามารถใช้กับผิวหนังของคนได้ จึงทำให้เกิดอาการแพ้และติดเชื้อรุนแรงมาก จึงเป็นตุ่มแผลพุพอง และตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่ได้รับการติดต่อเยียวยาใด ๆ ทั้งสิ้นจากทางร้านรับสักเลย หนักสุดยังมี บางรายเป็นแผลเน่ามีหนอง และอาการปวดแสบปวดร้อนด้วย และส่วนที่ว่านำเรื่องราวมาโพสต์ลงโซเชี่ยล ก็เพราะอยากจะเตือนและไม่ได้ประจานแต่อย่างใด รวมถึงว่าผู้ที่ชอบของฟรีและราคาถูกก็ควรจะดูให้ดีก่อนที่คิดจะทำ และหลังจากแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ในการดำเนินการกับทางร้านรับสักต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น