“เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต” วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ


กศน.จังหวัดลำพูน จัดงาน “เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต”เนื่องในวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ และวันการศึกษานอกโรงเรียน ประจำปี 2560
องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ( UNESCO ) ได้กำหนดให้วันที่ 8 กันยายนของทุกปี เป็นวันที่ระลึกสากลแห่งการเรียนรู้หนังสือ และได้เชิญชวนประเทศสมาชิก จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเพื่อระลึกต่อ ดังกล่าว ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2510 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน และสำนักงาน กศน. ยังได้กำหนดให้วันดังกล่าว เป็น “วันการศึกษานอกโรงเรียน”
ที่ ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงาน“วันการศึกษานอกโรงเรียน”เนื่องในวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ และวันการศึกษานอกโรงเรียน ประจำปี 2560 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 300 คน
นางสาวเรณู ลีสุวรรณ์ รองผู้อำนวนการสำนักงาน กศน. จังหวัดลำพูน กล่าวว่า สำนักงาน กศน. จังหวัดลำพูนได้จัดงาน “ เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ”เนื่องในวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ และวันการศึกษานอกโรงเรียน ประจำปี 2560 ตามแนวคิด “กศน. ลำพูนในโลกดิจิทัล” เพื่อจัดกิจกรรมนำเสนอผลการดำเนินงาน การจักการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ของหน่วยงาน กศน.ในจังหวัดลำพูน และเพื่อเสริมสร้างสัมพันธ์ภาพ ระหว่างบุคลากร ในสังกัด ให้มีความรัก ความสามัคคี การเปิดโอกาส ให้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ การนำเสนอผลงาน ของหน่วยงานเครือค่าย เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้มีโอกาสเรียนรู้ตลอดชีวิต
ในงาน มีการจัดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงาน นิทรรศการส่งเสริมการรู้หนังสือยุคดิจิทัล, นิทรรศการส่งเสริมอาชีพก้าวทัน Thailand 4.0 , นิทรรศการความก้าวหน้าด้านการศึกษาในศตวรรษที่ 21 และกิจกรรมการแสดงของนักศึกษา กศน. เช่น การแข่งขันส้มตำลีลา การแสดงดนตรีโฟล์กซอง และ อีกมากมาย
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มอบเกียติบัตรให้กับเครือข่ายดีเด่น จำนวน 10 เครือข่าย และมอบเกียติบัตรบุคลากร กศน. ผู้ปฎิบัติงานดีเด่น จำนวน 9 คน อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น