สุดสยอง!!!…ชาวบ้านใช้เครื่องตัดหญ้า ใบพัดหลุดตัดข้อเท้าขาดกระเด็น

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยจัดการต้นน้ำน้ำกอน สาขาที่ 5 ร่วมกับชุมชนบ้านน้ำทา ร่วมกันปลูกต้นไม้ตามโครงการปลูกป่า ปลูกต้นไม้และเพิ่มพื้นที่สีเขียวและประชารัฐบริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านน้ำทา หมู่ที่ 9 ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน หลังจากเสร็จกิจกรรม ชาวบ้านก็กำลังจะแยกย้ายกันกลับบ้าน

แล้วได้มีเสียงชาวบ้าน ตระโกนเข้ามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยจัดการต้นน้ำน้ำกอน สาขาที่ 5 เนื่องจากชาวบ้านได้พบ นายดวง อินนันใจ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ 10 บ้านค่างาม ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน ได้ใช้เครื่องตัดหญ้า ตัดหญ้าภายในสวนของตนเองแล้วได้เกิดใบพัดของเครื่องตัดหญ้าหลุดและกระเด็นตัดเข้าที่ข้อเท้าซ้าย จนทำให้ข้อเท้าซ้ายหลุดกระเด็นออกจากกัน

จากนั้นชาวบ้านและจนท.ป่าไม้หน่วยจัดการต้นน้ำกอน สาขาที่ 5 ช่วยกันปฐมพยาบาลนายดวง ฯในที่เกิดเหตุเบื้องต้น เนื่องจากเสียเลือดเป็นจำนวนมาก พร้อมนำเท้าที่ถูกตัดขาด นำส่ง รพ.นาหมื่น ระหว่างการนำส่งซึ่งเป็นทางลาดชัน ขึ้นเขา ลงเขา ประกอบกับก่อนหน้านั้นได้เกิดฝนตกหนัก ต้องใช้รถโฟว์วิน ของป่าไม้ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ.ใช้เวลาในการเดินทางนานเกือบ 2 โมง ก่อนส่งมือแพทย์ ที่ รพ.นาหมื่น

จากนั้น จนท.รพ.นาหมื่น ได้รับตัวนายดวงฯ เร่งทำการปฐมบาลเบื้องต้น ห้ามเลือดและทำการล้างแผล ก่อนนำตัวนายดวงฯ ส่งเข้ารักษาตัวต่อที่ รพ.น่าน อย่างเร่งด่วน แต่ทางแพทย์ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเท้าของนายดวงฯที่ขาดนั้นจะสามารถต่อแล้วกลับมาใช้การได้ปกติหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น