สสจ.ชม. จัดประชุมจัดทำแผนพัฒนาความสุข

กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนพัฒนาความสุข ให้กับบุคลากรสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายทอง พันทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุม นางสาวทัศนีย์ ถวี หัวหน้ากลุ่มงานทรัพยากรบุคคล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา

นายทอง พันทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดทำแผนพัฒนาความสุขในครั้งนี้ เนื่องมาจากกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้าน People Excellence(บุคลากรเป็นเลิศ) โดยกำหนดให้หน่วยงานมีการนำดัชนีความสุขของคนทำงาน ( Happy Work life Index) และ Care Value “ MOPH” ไปใช้ซึ่งหน่วยงานต้องมีการวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูล มีการทำแผนพัฒนาความสุขของคนทำงาน และมีการใช้แผนพัฒนาความสุขของคนทำงาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นความสำคัญและได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาความสุขครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นแนวทางให้หน่วยงานในสังกัดสามารถนำผลการวิเคราะห์วางแผนการสร้างสุข ให้แก่บุคลากรในด้านต่างๆ ให้บุคลากรมีความสุขในการดำเนินชีวิตและการทำงาน ควบคู่กับการมีสุขภาพที่ดี ครอบครัวที่อบอุ่นและสังคมที่ปลอดภัย

โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมคือตัวแทนคณะกรรมการพัฒนาความสุขของหน่วยงานในสังกัดประกอบด้วย นักทรัพยากรบุคคล,นักวิเคราะห์,นักวิชาการสาธารณสุข,พยาบาลวิชาชีพ,ทันตแพทย์,เภสัชกร,นักจัดการงานทั่วไป,เจ้าหน้าที่งานทันตสาธารณสุข เจ้าหน้าที่สาธารณสุข,เจ้าพนักงานธุรการ,พนักงานพิมพ์,พนักงานธุรการ,นักประชาสัมพันธ์และพนักงานบริการ รวมทั้งสิ้น 94 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์จากผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันทราย นายแพทย์วรวุฒิ โฆวัชรกุล มาเป็นวิทยากรให้ความรู้และช่วยในการจัดทำแผนพัฒนาความสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น