สุดหวาดเสียว! กระบะบรรทุกเด็กนักเรียน ลงเขาเสียหลักพลิกคว่ำ ทั้งหมดรอดปาฏิหาริย์

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12:30 น. วันที่ 15 ก.ย.60 โดยทาง ร.ต.อ.รุ่ง รักสำรวจ พนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดอุบัติเหตุรถปิคอัพบรรทุกนักเรียนเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนกิโลเมตรที่ 10 ถนนเชียงดาว – เวียงแหง ทางหลวงหมายเลข 1322 หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งได้ประสานทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่บริเวณเกิดเหตุพบรถยนต์ปิคอัพ โตโยต้า สีเขียวเข้ม หมายเลขทะเบียน นง 8202 เชียงใหม่ สภาพพังเสียหายหลายจุด จอดขวางอยู่บนถนน ขณะเดียวกันพบเศษกระจกแตกเต็มพื้น และมีร่องรอยของการเสียหลักเป็นทางยาว นอกจากนี้พบคนขับรถคันดังกล่าว อาจารย์ และ กลุ่มนักเรียนของโรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม รวมจำนวนทั้งหมด 13 คน ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลกถลอกปอกเปิกตามร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทั้งรีบลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บบางส่วนส่งโรงพยาบาลเชียงดาวในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามทาง นายยุ้น จอมทอน อายุ 43 ปี คนขับรถคันเกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเพื่อพานักเรียนจากโรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม จำนวนทั้งสิ้น 11 คน และครูผู้ดูแลอีก 1 คน เดินทางไปร่วมงานศิลปหัตถกรรมดอยอ่างขาง ที่จัดขึ้นที่โรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ โดยระหว่างเดินทางมานั้นได้ขับรถตามกันมา กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุรถได้เกิดเบรคแตก ประกอบกับเป็นทางโค้งลงเขา ทำให้ชะลอความเร็วไม่ได้ อีกทั้งมีรถอีกคันอยู่ด้านหน้า จึงได้พยายามหักหลบจนกระทั่งทำให้รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำและเกือบพุ่งตกลงเหวข้างทาง ซึ่งโชคดีที่มีที่กั้นทางช่วยไว้และรถได้ใถลไปติดที่กั้น ส่วนเด็กนักเรียน รวมทั้งครูที่โดยสารมาต่างก็ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด แต่ดีที่ไม่สาหัสและมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับทราบต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น