เชียงรายอ่วมพิษพายุทกซูรี อ.แม่จัน น้ำท่วมหนัก!

พิษทกซูรีทำเชียงรายอ่วม ขณะที่แม่สลองยังทำสถิติดินสไลด์ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2560 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย ว่าจากกรณีมีฝนตกหนักและพายุพัดแรงในคืนที่ผ่านมาเพราะอิทธิพลของพายุทกซูรีพัดผ่านมาจากทาง สปป.ลาว นั้น ได้ทำให้หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังและดินไถลหรือสไลด์ทับถนน โดยที่ อ.แม่จัน พบว่าน้ำจากแม่น้ำจันที่ไหลผ่านตลาดแม่จันในเขต ต.ป่าตึง และ ต.แม่จัน ได้เอ่อล้นคันแม่น้ำเข้าท่วมชุมชนและตลาดสดรวมถึงผิวจราจรตั้งแต่เวลา 02:00 น.ทำให้ผู้อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องขนย้ายข้าวของหนีน้ำกันอย่างฉุกระหุกตั้งแต่เช้ามืด ส่วนผู้ที่ขนย้ายข้าวของไม่ทันโดยเฉพาะในตลาดสดต่างประสบความเดือดร้อนโดยถ้วนหน้า

หลังเกิดเหตุนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่จัน ได้นำเจ้าหน้าที่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าช่วยเหลือชาวบ้านเช่นเคยหลังจากพื้นที่ดังกล่าวเคยเกิดเหตุน้ำท่วมหนักมาแล้วหลายครั้งในฤดูฝนปีนี้ กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น.ระดับน้ำค่อยๆ ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติจึงมีการนำรถฉีดน้ำออกมาช่วยเหลือชาวบ้านในการทำความสะอาดตามจุดต่างๆ แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังบริเวณสามแยกแม่จัน-แม่อาย ตรงถนนพหลโยธินไปยังทางหลวงหมายเลข 1089 แต่หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมคาดว่าจะลดระดับลงต่อไป ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่ อ.แม่ฟ้าหลวง พบว่าได้เกิดดินสไลด์ขวางทงจราจรบริเวณ ม.10 ต.แม่สลองนอก โดยดินสไลด์ทับถนนในหมู่บ้านและทำให้เสาสัญญานโทรศัพท์และต้นไม้หลายต้นโค่นหักเสียหายหลายจุด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าาส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เร่งเข้าซ่อมแซมทำให้ยังไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้ต่อไป ขณะเดียวกันได้มีการเร่งขุดตักดินออกจากผิวจราจรเพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อยในจุดอื่นๆ คือ ม.9 ม.12 ม.14 ม.18 และ ม.25 ต.แม่สลองในซึ่งทางผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เร่งช่วมยเหลือผู้ประสบภัยและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่องด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น