ต้นปอเทืองบานสะพรั่ง บนสันอ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง

วันที่ 18 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่บริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มีทุ่งปอเทืองและดอกไม้สีเหลือง ที่ทางชลประทานเชียงใหม่ ปลูกไว้เริ่มออกดอกบานสะพรั่งสร้างความสวยงามให้กับผู้ที่พบเห็น จนทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมความสวยงามและถ่ายภาพ กับดอกไม้สีเหลืองกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางด้านครงการชลประทานเชียงใหม่ ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาเที่ยวได้ฟรี

โดยทางด้านนายเจนศักดิ์ ลิมปิติ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับต้นปอเทืองที่ปลูกนั้น เป็นการปลูกเพื่อถวายความอาลัย ในหลวง ร.9 โดยได้ทำการปลูกต้นปอเทืองโดยใช้เมล็ด จำนวน 500 กิโลกรัม รวมถึงปลูกดอกไม้สีเหลืองอีก 3 ชนิดคือ ดอกดาวเรือง จำนวน 6,000 ต้น ดอกดาวกระจาย ใช้เมล็ดพันธุ์ 1 กิโลกรัม และดอกทานตะวันแคระ ใช้เมล็ดพันธุ์ 1 กิโลกรัม โดยทำการปลูกในพื้นที่ 5 ไร่ และมีระยะทางยาวบนสันเขื่อนประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งมีต้นปอเทืองขึ้นสูงกว่า 2 เมตร มีดอกเหลืองอร่ามตลอดสองข้างทาง

นายเจนศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ทางโครงการชลประทานเชียงใหม่ ก็ได้เปิดโอกาสให้พื้นที่ดังกล่าว เป็นที่ออกกำลังกายสำหรับประชาชนทั่วไป และเป็นแหล่งถ่ายภาพดอกไม้สีเหลืองอีกแห่งหนึ่งด้วย โดยเปิดตั้งแต่เวลา 08:00 น. จนถึงเวลา 19:00 น.ของทุกวัน นอกจากนี้ก็เตรียมนำภาพครั้นที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จดำเนินพระราชกรณียกิจในด้านโครงการแหล่งน้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มาจัดแสดงให้ประชาชนได้ชมภาพพระกรณียกิจ พร้อมจัดซุ้มให้ประชาชนร่วมลงนามถวายความอาลัย และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น