ภาคธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ส่งเสริมการขายข้ามภูมิภาค

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานเชียงใหม่ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายข้ามภูมิภาคในรูปแบบของการพบปะเจรจาทางธุรกิจ (Table Top Sales) “เพชรคีรี สู่ศรีนครพิงค์” โดยมีนายอัครวิท เทพาสิท ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ประจวบศิรีขันธ์ พร้อมคณะ ณ ห้องอิมเมจิน โรงแรมอมารี หัวหิน จ.ประจวบศีรีขันธ์

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่ากายจัดกิจกรรมงานส่งเสริการขายท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค”เพชรคีรี สู่ศรีเวียงพิงค์ ” ซึ่งเป็นกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการส่งเสริมการตลาดของททท.สำนักงานเชียงใหม่ โครงการประกาศศักดาท้าผจญภัย ชิมอาหารเมืองเจียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมมิภาคมายังจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการประชาสัมพันธ์และต่อยอดให้กับพันธมิตรผู้ร่วมโครงการ อาทิ ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว โรงแรม /ที่พักผู้ประกอบการ กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย แห่ลงท่องเที่ยว และร้านอาหาร ได้สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากภาคกลาง ซึ่งในครั้งนี้มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากจังหวัดเชียงใหม่เดินทางมารวมกิจกรรม จำนวน 20 ราย

ดร.บุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เผยว่าเพิ่มเติมว่าในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ คาดหวังว่าการมาครั้งนี้ได้มาส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามภาค เชิญคนติดทะเลไปเที่ยวภูเขา ทุกปีมีพี่น้องทางภาคนี้มาเที่ยวเชียงใหม่เป็นจำนวนมากกว่า หนึ่งหมื่นคนต่อปี กิจกรรมในครั้งนี้เราจะได้เชิญพี่น้องทางภาคกลางตอนบนไปเที่ยวภาคเหนือในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึงนี้ เรียกได้ว่ากิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว บริษัท ธุรกิจห้างร้าน ธนาคาร องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา สมาคม ชมรมต่างๆ จากทั้งจังหวัดประจวบศิรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี รวมประมาณ 50 ราย และเดินทางมาร่วมพบปะเจรจาทางธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับข้อเสนอและคำแนะนำที่ดีในการที่จะเตียมตัววางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เรามีความพร้อมที่จะให้การต้อนรับ

นางวาสนา ศรีกาญจนา สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางสมาคมเราได้นำผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอแม่แตงเข้าร่วมเราเล็งเห็นว่าเราต้องการเปิดตลาดใหม่ๆ จากเดิมที่เราต้องอาศัยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพียงอย่างเดียว ปัจจุบันเราได้เปิดตลาดใหม่ๆ โดยตั้งเป้าไว้เต็ม 100 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาเที่ยวเป็นจำนวนมากเพราะที่อำเภอแม่แตงมีสถานที่เป็นจำนวนมากหลากหลายกิจการ เช่นกิจกรรมด้านช้างเรียกได้ว่าอำเภอแม่แตงมีจำนวนช้างมากที่สุดในประเทศไทย ช้างกับวิถีชีวิตคนในอำเภอแม่แตงน่าจะเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกันเพราะต้องใช้ชีวิตประจำวันด้วยกัน และการเลี้ยงช้างของอำเภอแม่แตงเรามีหลากหลาย การเลี้ยงช้างดูแลช้าง กอดช้างชีวิตความเป็นอยู่ร่วมกัน กับช้างเรามีปางช้างมากถึง 25 ปางมีช้าง 500 กว่าเชือกและมีกิจกรรมหลายอย่าง การล่องแกร่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสนุกสนาน และมีเรือนแพแม่งัดก็ขอนำเสนอด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น