โครงการถักทอเครือข่ายวิทยุชุมชนจิตอาสา เสริมสร้างสังคมสุขภาวะ

วันที่ 18 ก.ย. 60 ที่ รร.ภูมิไทยการ์เดน จ.แพร่ คณะทำงานโครงการสื่อจิตอาสาประชารัฐ ได้จัดการประชุมโครงการถักทอเครือข่ายวิทยุชุมชนจิตอาสาเพื่อการสนับสนุนกลไก ระดับจังหวัด เสริมสร้างสังคมสุขภาวะ พ.ศ.2560 ขึ้น

โดยมีเครือข่ายวิทยุชุมชน-ทีวีออนไลน์ จาก 17 จังหวัดภาคเหนือเข้าร่วมจำนวน 40 คน มีนายภาคภูมิ บุผมาศ ผู้ประสานงานภาคอีสาน นายสมัย รัตนจันทร์ นายไพศาล ภิโลคำ นางจุฑาวัลย์ บัวกลิ่น น.ส.วรัญฐา จันทร์อุดม ผู้ประสานงานภาคเหนือ ร่วมเวทีโดยมี ร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติบรรยายให้ความเข้าใจในกรอบแนวคิดการถักทอและขับเคลื่อนพลังจิตอาสาประชารัฐ

เพื่อแนวทางการแสวงหาความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการทำงานด้านสื่อจิตอาสาในพื้นที่และพัฒนาศักยภาพเครือข่ายวิทยุชุมชนจิตอาสา ในการสนับสนุนงานจิตอาสาประชารัฐระดับจังหวัดในการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในชุมชน

ด้านนายวิริทธิ์พล หิรัญรัตน์ นายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่าในการจัดเวทีถักถอที่ภาคเหนือนับเป็นเวทีที่สองที่ทางคณะทำงานลงพื้นที่เพื่อขับเคลื่อนเครือข่ายให้มีการเกาะเกี่ยวเชื่อมโยงและจัดทำฐานข้อมูลวิทยุชุมชนรวมทั้งมีการระดมความคิดเห็นวิเคราะห์ จุดอ่อน จุดแข็ง วิทยุชุมชน กลไก การทำงาน ของสื่อจิตอาสา ในระดับภาคชุมชน อำเภอ จังหวัด และ เป้าหมายร่วมที่ยั่งยืน ของเครือข่ายสื่อจิตอาสา

ซึ่งมีแนวคิดที่หลากหลายและมีแนวทางการขับเคลื่อนที่มุ่งเน้นความยั่งยืนในระยะยาว โดยหลังจากนี้จะมีเวทีถักทอตามภูมิภาคในอีกสองเวที่ที่ภาคใต้และภาคกลาง ก่อนที่จะมีการเคลื่อนงานอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น