ด่านแม่สายเข้ม ตรวจสอบบุหรี่ต่างประเทศ

เวลา 13:00 น.วันที่ 18 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยว บริเวณด่านพรมแดนแม่สาย จังหวัดเชียงราย ประตูการค้ากับจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินเข้าออกผ่านพรมแดน อย่างต่อเนื่องและค่อนข้างคึกคัก และหลังรัฐบาลไทยได้มีการปรับภาษีราคาขายบุหรี่ภายในประเทศขึ้นอีก ในส่วนของศุลกากรแม่สายได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมตรวจเข้มสิ่งของที่หิ้วนำเข้ามารวมถึงกระเป๋าทุกชนิด

ด้วยการผ่านการเอ๊กเรย์จากเครื่องตรวจ เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้าบุหรี่จากต่างประเทศ จากที่ผ่านมา ได้ให้สิทธิ์นักท่องเที่ยว สามารถนำเข้าบุหรี่ได้ คนละ 1 คอตตอน หรือ 200 มวน และแอลกอฮอล์ทุกชนิด สามารถนำติดตัวเข้าประเทศได้ไม่เกินคนละ 1 ลิตร เท่านั้น

ในส่วนของการตรวจยึดสอบถาม ทราบว่าส่วนใหญ่นักท่องเที่ยว ที่ซื้อสินค้าจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและถูกจับยึดสินค้า อ้างว่าไม่ทราบว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากระหว่างการซื้อสินค้าจากร้านค้าในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าของร้านค้าบอกว่า สามารถนำผ่านช่องตรวจเข้าประเทศไทยได้ทางศุลกากรแม่สาย จึงขอฝากประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยว ที่ข้ามไปท่องเที่ยวฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ขอให้ช่วยอ่านประกาศ ข้อควรรู้ ถึงสิ่งของต้องห้ามเข้าราชอาณาจักร ซึ่งประกาศทั้งหมด มีติดไว้ทั่วบริเวณด่านพรมแดน

ร่วมแสดงความคิดเห็น