รวบหนุ่มส่งกัญชา ผ่านทางไปรษณีย์

ตำรวจชุดสืบสวน บุกจับผู้ต้องหาค้ากัญชา หลังส่งกันทางไปรษณีย์ ตำรวจพบเบาะแสนำกำลังดักซุ่มหน้าบ้าน พอ จนท.ไปรษณีย์นำส่ง ตะครุบได้พร้อมของกลางครบครัน รับสารภาพหมดเปลือก

ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.,พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.,พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส. ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.พงษ์ศิลป์ ธนะภาษี สวป.สภ.เมืองน่าน ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ร.ต.ท.ณัฐชวพงศ์ กันธวงค์ รอง สว.สส.ฯ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายอรรจกร หรือโค้ก ดีมานพ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 9/2 ม.1 ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่  พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอัดก้อน จำนวน 3 ก้อน น้ำหนักประมาณ 3 กก.บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์ ระบุชื่อผู้ส่งและผู้รับ รวม 3 กล่อง

โดยได้ทำการตรวจยึดและจับกุมขณะที่ นายอรรจกร หรือ โค้ก รับจาก จนท.ไปรษณีย์ หน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาอัดแท่ง) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก จนท.ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับการประสานจาก จนท.ตำรวจ สภ.พระประแดง จ. สมุทรปราการ ว่าได้มีการซื้อขายกัญชากันโดยติดต่อกันทางโทรศัพท์ และมีปลายทางที่ จ.เชียงใหม่ โดย ระบุชื่อ นายอรรกร ดีมานพ อยู่บ้านเลขที่ 9/2 ม.1 ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จนท.ชุดจับกุม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และติดตามสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดดังกล่าว

ต่อมาชุดจับกุม ได้ร่วมกันซุ่มอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว เพื่อจับกุมผู้ที่จะมารับพัสดุไปรษณีย์ จากนั้นได้มี จนท.ไปรษณีย์ได้นำพัสดุไปส่งยังบ้านเลขที่ดังกล่าว และมีชายคนหนึ่งซึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายอรรจกร หรือโค้ก ดีมานพ เป็นผู้ที่มาเซ็นต์เอกสารการรับพัสดุ จาก จนท.ไปรษณีย์ จนท.ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็น จนท. ตำรวจ และขอทำการตรวจสอบพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 3 กล่อง จากการตรวจสอบก็พบกัญชา จำนวน 3 ก้อน น้ำหนักประมาณก้อนละ 1 กก. รวม 3 กล่อง

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับว่ากัญชาทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยได้สั่งซื้อกันทางโทรศัพท์ และให้ส่งทางไปรษณีย์ รวม 3 กล่อง เป็นเงิน 22,000 บาท โดยได้โอนเงินไปให้เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ส่งให้ พงส.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

@chiangmainews

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น