คนพะเยาที่ไม่ลืมแผ่นดินถิ่นเกิด

รวมน้ำใจไปช่วย..ละอ่อนเมืองกว๊าน มอบเครื่องกรองน้ำ..ที่โรงเรียน อ.ภูซาง

เริ่มตั้งแต่รวมก๊วนครั้งแรกเมื่อล้อมวงกันของพี่น้องชาวพะเยากันไม่กี่คนที่ “ร้านสะแกกรัง”สายวงแหวนเมื่อหลายปีก่อน และได้พูดคุยปรึกษาหารือกันจึงก่อเกิดขึ้นมาเป็น

“ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์-จามเทวี” จากนั้นไม่นานก็รวมตัวกันเป็นกลุ่ม-เป็นก้อนของครอบครัวลูกน้ำกว๊านที่จากถิ่นเกิดมาประกอบอาชีพการงานในแผ่นดินเชียงใหม่-ลำพูน ด้วยมีจุดประสงค์เพื่อจะทดแทนบุญคุณแผ่นดินถิ่นเกิดและถิ่นอาศัยในด้านต่างๆ ตลอดถึงให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลลูกหลานคนพะเยาในด้านสถานที่การศึกษาเล่าเรียนต่อ หรือในด้านอาชีพการงาน พร้อมกับเป็นการรวมตัวกันพบปะสังสรรค์ เพื่อความสามัคคีในหมู่คณะดูแลช่วยเหลือกันในยามเดือดร้อนและความจำเป็นของสมาชิกชมรมชาวพะเยาฯ

โดยมีผู้นำเป็นคนพะเยาพันธุ์แท้ “นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์” เป็นประธานชมรมฯ….ที่จัดประชุมพบปะกันครั้งล่าสุดเมื่อสองวันที่ผ่านมา

 

ได้จัดขึ้นที่“สวนหอมข้าวรำ”พร้อมกับต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าร่วมชมรมฯ รินรดี ศิริวรทิน-สอน สีใจอ่อน-กรรณิกา ด้วงแพง และได้พูดคุยกันถึงจะกลับคืนถิ่นเมืองน้ำกว๊านในวันที่ 7-8 ตุลาคม เพื่อสานงานที่เคยตั้งเป้ากันไว้ในการกิจกรรมเพื่อแผ่นดินถิ่นเกิด ด้วยการนำ“เครื่องกรองน้ำ”ไปมอบให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร

ที่จะไปจัดมอบให้ โรงเรียนบ้านแม่สะแล่ง และ โรงเรียนบ้านป่าสัก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา….เป็นเครื่องกรองน้ำอย่างดีมีคุณภาพที่ใช้ไว้ในสนามบินเพื่อนักท่องเที่ยวสองเครื่องราคากว่าเจ็ดหมื่นบาท

จากเงินสมทบร่วมกันบริจาคโดยคนพะเยาที่เป็นสมาชิกชมรมฯหลายท่าน เช่น ส.ส.ณรงค์ ภูอิทธิวงค์-นันทพล พงศธรวิสุทธิ์-พ.ต.ท.จีรภาส ศักดิ์สูง-วิษณุ ไชยคุณ-ปางช้าง ล้านนา-ดร.บุญทา ชัยเลิศ-นิภาธร จรัสพงศ์ธร-ประทุมวรรณ เหลืองอ่อน-กฤษดา แซ่โกย ฯลฯ และอีกหลายๆท่าน สมาชิกทั้งหมดจะเดินทางไปมอบในวันที่ 7-8 ตุลาคม
เด็กนักเรียนลูกหลานของเราได้ดื่มน้ำดีมีคุณภาพกันแล้ว…หนาวปลายปีนี้ “ชมรมชาวพะเยาฯ”จะจัดองค์กฐินเพื่อทะนุบำรุงพุทธศาสนาวัดที่เมืองพะเยากันอีก ก็เป็นสุขและอิ่มเอิบใจที่คนพะเยาด้วยกันไม่ลืมแผ่นดินถิ่นเกิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น