33 ปี สวท.ลำพูน


สวท.ลำพูน ประกอบพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 33 ของการก่อตั้ง พร้อมสานต่อภารกิจทำดีเพื่อพ่อ มุ่งเป็นองค์กรที่ได้รับความเชื่อถือด้านข่าวสาร พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

เมื่อวันที่ผ่านมา ณ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ผอ.สวท.ลำพูนร่วมกับบุคลากรเจ้าหน้าที่ จัดพิธีทำบุญ เนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 33 ของการก่อตั้ง

โดยในช่วงเช้ามีพิธี บวงสรวงรูปหล่อพระอินทร์เป่าสังข์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ ของกรมประชาสัมพันธ์ โดยมี นายชูโชค  ทองตาล่วง ผอ.สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี มีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำพูน , บุคลากร เจ้าหน้าที่สังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 , ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน , นายชีวิน ศรัทธา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน , เครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน นักจัดรายการวิทยุ , เครือข่ายภาคประชาชน เข้าร่วมพิธี

จากนั้นมีการประกอบพิธีสงฆ์ โดยมีว่าที่ ร.ต.ณรงค์  โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่บุคลากรผู้ล่วงลับ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลในการปฏิบัติงาน สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ ในช่วงบ่าย นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้ง ครบรอบ 33 ปี สวท.ลำพูนด้วย.

นายภานุมาศ ปัญญามงคล ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดลำพูน กล่าวว่า สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดลำพูน (สวท.ลำพูน) เปิดทำการส่งกระจายเสียงอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2527 ด้วยเครื่องส่งวิทยุระบบ FM Stereo ความถี่ 95.5 MHz กำลังส่ง 100 วัตต์ ออกอากาศ ตั้งแต่เวลา05.00-24.00 น. เป็นประจำทุกวัน ต่อมาในปี 2530 ได้เปลี่ยนความถี่เป็น 95.0 MHz และดำเนินการออกอากาศ ตั้งแต่เวลา 05.00 – 24.00 น. เป็นประจำทุกวัน จนถึงปัจจุบัน สวท.ลำพูน เป็นหน่วยงานภาครัฐ สังกัดสำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 กรมประชาสัมพันธ์ มีหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เน้นการสร้างความเข้าใจ ความร่วมมือในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องและเที่ยงธรรมให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น และสื่อข้อมูลจากประชาชนถึงรัฐบาล เสริมสร้างให้เกิดความเข้มแข็งของชุมชน ในการประกอบอาชีพแบบพึ่งตนเองตามแนวพระราชดำริ ฯ อันจะส่งผลถึงการพัฒนาความเจริญมาสู่ประชาชนและประเทศชาติ สำหรับการประกอบพิธีทำบุญในครั้งนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์องค์กรให้แก่หน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ ได้รับทราบภารกิจของหน่วยงาน เสริมสร้างภาพลักษณ์ ความสัมพันธ์ระหว่าง สวท.ลำพูน กับ หน่วยงานภาครัฐและองค์กรเอกชน .

ร่วมแสดงความคิดเห็น