ปิดอู่ชิ่งหนี!! หนุ่มแม่แจ่มโวย นำรถไปซ่อมอู่เสียเกือบเเสน

หนุ่มแม่แจ่มโวยนำรถกระบะ ไปซ่อมอู่ซ่อมรถใน อ.จอมทอง 3 ปีกว่า เสียเงินเกือบแสนก็ซ่อมไม่เสร็จ

 เมื่อวันที่ 20 ก.ย.60 นายอิทธิเชษฐ์ เจริญผล อายุ 37 ปี ชาวบ้านใน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 หลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากนำรถกระบะที่ประสบอุบัติเหตุไปซ่อมที่ อู่สมคิดการช่าง อ.จอมทอง เมื่อเดือน ม.ค.ปี 57 จนถึงขณะนี้รถยังซ่อมไม่เสร็จ และได้จ่ายเงินค่าซ่อมรถไปแล้ว 9 หมื่นบาท เมื่อไปติดตามทวงถามความคืบหน้าพบว่า อู่ได้บ่ายเบี่ยงตลอดเวลา นอกจากนี้ยัง ถอดอะไหล่รถกระบะไปขาย/ก่อนจะปิดอู่หลบหนีไป

นายอิทธิเชษฐ ยังบอกอีกว่าหลังอู่ซ่อมรถได้ปิดตัวลงเขาได้เข้าไป สภ.จอมทอง แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความได้เพียงแค่ลงบันทึกประจำวันเท่านั้น และล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เขาได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ทางตำรวจก็อ้างว่าให้เขาไปให้ทางศูนย์โตโยต้าตีราคาซากรถมา และให้นำใบรับมอบอำนาจจากบริษัทไฟแนนซ์มาแจ้งความ ซึ่งตนก็ทำตามทุกขั้นตอนที่ตำรวจบอก เมื่อได้เอกสารครบทุกอย่างแล้วเตรียมจะไปแจ้งความ พงส.ที่ดูแลคดีนี้ กลับอ้างว่าติดงานรีบไปเคลียคดีความอื่นก่อน ค่อยมาคุยกันวันหลัง นอกจากนี้ยังโทรมาหาเขาให้ลงข้อความขอโทษตำรวจและเจ้าของอู่กับการที่ออกมาให้ข่าว เพราะไม่อย่างนั้นเจ้าของอู่อาจฟ้องกลับได้

ดังนั้นวันนี้จึงต้องเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อขอความเป็นธรรมและวอนผู้มีอำนาจช่วยเหลือ เพราะเหตุใดเขาเป็นผู้เสียหาย แต่ไม่สามารถแจ้งความเจ้าของอู่ซ่อมรถได้

ทุกวันนี้ครอบครัวเขาลำบากมาก เนื่องจากต้องผ่อนค่างวดรถยนต์มานานกว่า 3 ปี โดยที่ไม่ได้ขับรถ ขณะที่ พล.ต. ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่าหลังได้รับร้องเรียนได้มีการโทรประสานงานไปยัง สภ.จอมทอง ทันทีพร้อมสอบถามข้อเท็จจริงกับ ผกก. ก่อนจะเรียกตัว พ.ต.ท.สมศักดิ์ สมใจอ้าย พงส.ให้มารับแจ้งความ ให้กับผู้เสียหายที่ ภ.5 เพื่อให้ความเป็นธรรมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เสียหาย โดย รอง ผบช.ภ.5 ยังบอกอีกว่าคดีนี้ผู้เสียหายสามารถแจ้งความกับเจ้าของอู่ข้อหาลักทรัพย์ได้เลย พร้อมกันนี้ก็ได้เรียก ผกก.สส.บช.ภ.5 มาเพื่อสั่งการให้เร่งติดตามตัวนายสมชาย ทูลกลาง เจ้าของอู่มาดำเนินคดี หลังจากปิดอู่หลบหนีไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น