ตชด.ซุ่มจับ “ขบวนการค้ายานรก” เจอแค่ของกลาง ส่วนคนลำเลียงไหวตัวได้ทัน

ตชด.ซุ่มจับ ขบวนการค้ายานรก ชายแดนด้าน อ.เชียงดาว สามารถตรวจยึดได้ยาบ้า 130,000 เม็ด ส่วนตัวคนลำเลียงไหวตัวได้ทันหลบหนีไปได้


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ก.ย. 60 พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผกก.ตชด.33 พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรวุฒิ พงศ์ทัศนะธาดา รอง ผกก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมยาบ้า โดยสามารถยึดยาบ้าได้จำนวน 1 กระสอบ ตรวจนับได้ 130,000 เม็ด ซึ่งยาบ้าบิ๊กล็อตดังกล่าว ยึดได้บริเวณบ้านห้วยลึก ม.7 ติดต่อบ้านหัวโท ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว ส่วนผู้ต้องหา คาดว่าไหวตัวทันแล้วทิ้งยาบ้าหลบหนีไปได้

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ตำรวจ ได้รับรายงานจากสายลับว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดขนลำเลียงยาเสพติดล็อตดังกล่าวผ่านมายังพื้นที่บ้านห้วยลึก ติดต่อบ้านหัวโท ต.ปิงโค้ง  ต่อมาทาง พ.ต.ต.ดิลก อารินเป็ง ผบ.ร้อย ตชด.335 จึงนำกำลัง จนท.ตชด.ไปทำการดักซุ่มบริเวณดังกล่าว เพื่อจะจับกุมผู้ที่จะขนลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้

จนกระทั่งต่อมา ไม่สามารถตรวจพบว่าจะมีการมารับ หรือขนลำเลียงผ่านเส้นทางดังกล่าว จนท.จึงได้ออกจากที่ซุ่ม แล้วเดินลาดตระเวนตรวจสอบ ปรากฎว่าพบถุงดำต้องสงสัย วางทิ้งไว้ในป่าละเมาะ จนท.จึงได้ทำการตรวจสอบปรากฎว่าเป็นถุงบรรจุยาเสพติด จึงได้ตรวจยึดไว้ เบื้องต้นพบเป็นยาบ้า จำนวน 130,000 เม็ด อย่างไรก็ตาม จนท.เชื่อว่า ขบวนการขนลำเลียงยาเสพติด น่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของ จนท. จึงได้ทิ้งยาบ้าบิ๊กล็อตดังกล่าวแล้วหลบหนีไป จากนั้น จนท.ตำรวจ จึงได้นำของกลางส่งมอบให้ พงส.สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น