โซเชียลโพสสุดประทับใจ จร.เชียงใหม่ สนองนโยบาย “ตำรวจจราจร ในโครงการพระราชดำริ” ช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา สมาชิกแฟนเพจท่านหนึ่ง ที่โพสข้อความบนโซเชียลไปยัง กลุ่มงานจราจร ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวถึงเรื่องราวที่ ภรรยาของเขานั้นประสบเหตุรถยางระเบิดที่ถนน สายเชียงใหม่ – ลำปาง

โดยบอกเล่าถึงความประทับใจของ จนท.ตำรวจจราจรท่านหนึ่ง ที่ใช้รหัส รถมอเตอร์ไซค์ 707 ในการช่วยเหลือเปลี่ยนยางอะไหล่ และนำยางอะไหล่ไปเติมลมให้อีก ระหว่างที่ภรรยาของเขาได้รอการช่วยเหลือจากเขา พร้อมกล่าวขอบคุณที่ตำรวจจราจรเป็นที่พึ่งของประชาชนในยามลำบาก ไม่ทอดทิ้งประชาชน แม้ภารกิจจะมากมายก็ตาม

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือนั้น คือ ตำรวจจราจรที่ใช้รหัส 8021 ส.ต.ต.ปิยะวัฒน์ คารวะเสถียร ทำหน้าที่พลขับรถนำขบวน 650 cc ด้าน พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ ได้กล่าวว่าทุกๆครั้งที่ ตำรวจจราจรได้ปฏิบัติหน้า ที่เราจะห่วงใยพี่น้องประชาชนเสมอ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทุกคนต่างภาคภูมิใจในการกระทำของ 8021 (ส.ต.ต.ปิยะวัฒน์ คารวะเสถียร) ที่เป็นแบบอย่างที่ดีที่เดินตามแบบนโยบายของ กองบังคับการตำรวจจราจร กับ ตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ ที่ตำรวจจราจร เป็นทั้งช่าง และ หมอ โดยสามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ในด้านอื่นๆ ซึ่งจะมีการอบรมให้ตำรวจจราจร ได้มีความพร้อมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอยู่เป็นประจำ

ตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องจากทรงเป็นห่วงพสกนิกรในเรื่องปัญหาการจราจร จึงพระราชทานแนวทางปฏิบัติให้แก่ตำรวจ เพื่อเป็นแนวคิดไปใช้ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ซึ่งได้รับพระราชทานทุนจากทรัพย์สินส่วนพระองค์ ในการจัดหาเครื่องมือเครื่องใช้ รถจักรยานยนต์พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และพัฒนาบุคลาการเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาจราจรด้านต่างๆ อันจะบรรเทาความเดือดร้อนของพสกนิกรได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์และมีประสิทธิภาพ ได้ผลดียิ่งขึ้น โดยโครงการนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2538 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สนองนโยบายนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น