งานสวนป่าแม่แจ่ม อ.อ.ป.เขตเชียงใหม่ จัดโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน พื้นที่ 5 ไร่ จำนวน 500 ต้น

งานสวนป่าแม่แจ่ม องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้(อ.อ.ป.)เขตเชียงใหม่ สำนึกในพระมหากรุณา ธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในราชการที่ ๙

ทรงมีพระราชดำริให้ประชาชนร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ร่วมกันกับภาครัฐและภาคเอกชน กำนัน-ผญบ. นักเรียน จึงจัดโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน ในพื้นที่สวนป่าแม่แจ่ม จำนวนพื้นที่ 5 ไร่ 500 ต้น เพื่อให้ประชาชน นักเรียน และเยาวชน ตระหนักถึงคุณค่าและได้ลงมือปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจ

เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 22 ก.ย.2560 ที่พื้นที่สวนป่าแม่แจ่ม ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ นายพิชัย รุจิโรจน์สุวรรณ รอง ผอ.รก.ผอ.องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) และนายภาสกร มีวาสนา ผอ.ประจำสำนัก อ.อ.ป.ภาคเหนือตอนบน, นายสวัสดิ์ ตวงรัตน์หรดี ผอ.สำนักสถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ, นายศรีวรรณ ปภัสสรวัฒนกุล นายก อบต.กองแขก, นายอภิวัฒน์ คนใจบุญ ผอ.ร.ร.อ.อ.ป.13, นายประดิษฐ์ บุญเทียม กำนัน ต.กองแขก, นายเรื่องฤทธิ์ ธรรมกูล ผญบ.ม.3 บ้านหัวดอย, นายสุนทร แสนวังทอง ผญบ.ม.4 บ้านโหล่งปง

ร่วมกันเป็นประธานเปิด โครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน และปลูกป่าร่วมกันทั้งภาครัฐ-เอกชนประชาชน และนักเรียน จำนวนพื้นที่ 5 ไร่ ปลูกต้นไม้มียางนา ไม้สัก ไม่ประดู่ และไม้แดง รวม 500 ต้น

รายงานแจ้งว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 ก.ค.60 ว่า รัฐบาลควรจัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมกันปลูกป่าและบำรุงรักษาต้นไม้ทั้ง 77 จังหวัดอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยมอบหมายให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชนและภาคประชาชน

เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในราชการที่ ๙ ทรงมีพระราดำริให้ประชาชนร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และพระราชทานแนวทางอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัยากรป่าไม้ โดยให้ความสำคัญในการปลูกป่าในใจคน เพื่อให้ประชาชนเกิดความรักและห่วงแหนทรัพยากรป่าไม้

งานสวนป่าแม่แจ่ม องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้เขตเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการฯ จึงร่วมกับ อบต.กองแขก ร.ร.องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ 13 กำนัน-ผญบ.และราษฏรในพื้นที่ใกล้เคียงสวนป่า ร่วมกันจัดโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน ในพื้นที่สวนป่าแม่แจ่ม จำนวนพื้นที่ 5 ไร่ ปลูกต้นไม้รวม 500 ต้น เพื่อให้ประชาชน นักเรียน และเยาวชนตระหนักถึงคุณค่าและได้ลงมือปฏิบัติเพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้ และดำเนินการแจกทุนให้แก่สมาชิกหมู่บ้านป่าไม้ เพื่อใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ร.ร.อุตสาหกรรมป่าไม้ 13 เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาเล่าเรียนต่อไป

โดยโครงการนี้ มีนายนิพล ปาอิน ผจก.องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้(อ.อ.ป.)เขตเชียงใหม่ เป็นผู้อนุมัติโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน ในพื้นที่สวนป่าแม่แจ่มดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น