วัดป่าตึง จัดงานวันกตัญญู “หลวงปู่หล้าตาทิพย์” เกจิชื่อดังมรณภาพไปได้ 24 ปี ร่างกายยังเป็นหิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13:00 น.วันที่ 22 ก.ย.60 ที่วัดป่าตึง “หลวงปู่หล้าตาทิพย์” อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าตึง ม.7 ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พระครูวิสุทธิเขมรัต เจ้าอาวาสวัดป่าตึง / รองเจ้าคณะ อ.สันกำแพง ได้นิมนต์เกจิล้านนา พระสงฆ์ทั่ว อ.สันกำแพง 99 รูป มาสวดเจริญพุทธมนต์ครบรอบวันกตัญญู ครบ 24 ปี หลวงปู่หล้าตาทิพย์เกจิชื่อดังล้านนา ที่ได้ละสังขารไปเมื่อเจริญอายุได้ 96 ปี เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2536 ด้วยโรคชราภาพ สร้างความเศร้าโศกเสียใจ ให้แก่ลูกศิษย์เป็นอย่างมากทั่วทุกสารทิศ

นายสมศักดิ์ วงศ์แก้วแปง กำนัน ต.ออนใต้ เจ้าของพื้นที่ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมาทางลูกศิษย์หลวงปู่หล้าตาทิพย์ ได้นำสรีระร่างกายร่างของหลวงปู่หล้า ลงมาจากโรงแก้ว มาทำการเปลี่ยนผ้าจีวรภายในกุฏิไม้สักทอง ซึ่งร่างกายหลวงปู่ยังแข็งเหมือนหิน จนมาวันนี้ที่ 22 ก.ย. ได้มีการทำพิธีทางศาสนาวันกตัญญู หลวงปู่หล้าตาทิพย์ทุกปี ตั้งแต่หลวงปู่มรณภาพไปได้จัดตั้งมูลนิธิ

ซึ่งในงานมี นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ มาเป็นประธาน พร้อม นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง ได้มอบทุนการศึกษา ให้เด็กนักเรียนโรงเรียนต่างใน อ.สันกำแพง และต่างจังหวัดอย่างมากหน้าหลายตา จำนวน 595 ทุนละ 3,000บาท นอกจากนั้นทางลูกศิษย์ได้แห่กันนำโรงทานนับ100 โรงทานขึ้นไป มาเลี้ยงศรัทธาสาธุชนโดยมีลูกศิษย์มาร่วมในวันกตัญญูหลวงปู่หล้าตาทิพย์ในครั้งนี้ นับหลายพันคนขึ้นไปแน่นเต็มลานวัด มี จนท.ตำรวจ สภ.สันกำแพง กำนัน-ผญบ.ทั่ว อ.สันกำแพง มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ที่ผ่านเมื่อครั้งหลวงปู่หล้าตาทิพย์ ยังมีชีวิตอยู่ได้มีลูกศิษย์ทั่วทุกสารทิศมากราบไหว้ไม่ขาดสาย เพื่อขอพรบุญบารมี ซึ่งได้สร้างเหรียญมาแล้วนับหลายรุ่นดังๆมาทั้งนั้น เพื่อแจกลูกศิษย์ จนถึงขณะยังมีลูกศิษย์หลวงปู่หล้าตาทิพย์ มา  กราบไหว้ร่างของหลวงปู่หล้าตาทิพย์ ในโรงแก้วกุฏิไม้สักทองไม่ขาดสาย ประวัติย่อหลวงปู่หล้าเป็นพระนักพัฒนาสร้างถาวรวัตถุต่างๆ จนเจริญรุ่งเรืองสืบให้บุตรหลานจนทุกวันนี้ ที่หน้าแปลกมากพอเสร็จพิธี ฝนได้ตกลงมากอย่างหนักไม่นาน แล้วแดดก็ออกเป็นปกติเหมือนเดิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น