สาธุชนแห่กราบไหว้ทำบุญที่วัดป่าตึง วันกตัญญู“หลวงปู่หล้าตาทิพย์”แน่น!

“ดร.อุดรพันธ์”ลูกศิษย์เอกเป็นประธาน
สาธุชนเนื้อนาบุญศิษยานุศิษย์แห่กราบไหว้ทำบุญวันกตัญญู “หลวงปู่หล้า” เกจิอาจารย์ดังของเมืองเหนือ ณ วัดป่าตึง ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมพิธีเปลี่ยนผ้าจีวรและปิดทองประจำปี 2560
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานกรรมการบริษัทสิงห์พัฒนา เชียงใหม่ พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปร่วมพิธีอันยิ่งใหญ่ที่วัดป่าตึง โดยมีคณะศรัทธาวัดป่าตึงพร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ต่างแห่เดินทางเข้าร่วมงานพิธีกันอย่างเนืองแน่น โดยคณะสงฆ์ได้อนุโมทนาและสวดมนต์ เพื่อนำศพหลวงปู่หล้าลงจากตู้แก้ว ซึ่งสรีระสังขารของหลวงปู่หล้าซึ่งได้ถึงแก่กรรมชราภาพมาแล้วถึง 24 ปี โดยที่มีร่างกายไม่เน่าเปื่อยและสามารถให้เหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ได้นิมนต์หลวงปู่หล้ามายืนให้ศรัทธาสาธุชนได้เห็นในบารมีของหลวงปู่หล้า เป็นประจำในทุกๆ ปี ซึ่งศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันจัดวันกตัญญูหลวงปู่หล้า และทำบุญเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่

การทำบุญเนื่องด้วย พระครูจันทสมานคุณ (หลวงปู่หล้า) ที่วัดป่าตึง ซึ่งได้ถึงแก่มรณะภาพไปเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2536 อันเป็นเวลาที่ผ่านมาถึง 24 ปี และในทุกๆ ปีของวันที่ 22 ตรงกับวันคล้ายวัดเกิดของหลวงปู่ ศิษยานุศิษย์จึงได้กำหนดให้มีการเฉลิมฉลองทำบุญกันตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.- 22 ก.ย. ของทุกปี
เพื่อสืบทอดเจตนาของหลวงปู่ ซึ่งเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่ประพฤติดีประพฤติชอบในบวรพุทธศาสนา เป็นที่เคารพสักการะของนักศีลนักบุญโดยทั่วไป และเพื่อน้อมระลึกถึงคุณงามความดีของ
หลวงปู่หล้าที่ได้กระทำไว้เมื่อครายังมีชีวิตอยู่ ในพิธีได้มีการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน นักศึกษา มอบข้าวสารอาหารแห้ง และซื้อชีวิตสัตว์มอบให้กับผู้ยากจนที่ต้องการนำไปรับเลี้ยงดูสืบทอดชีวิตสัตว์กันต่อไป พร้อมกันนี้ได้ทำบุญน้อมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับหลวงปู่หล้าอีกด้วย
ดร.อุดรพันธ์ ซึ่งได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีในการเปลี่ยนผ้าจีวรและปิดทองให้กับสรีระร่างกายให้กับหลวงปู่หล้า กล่าวว่า ตนเองได้ทำบุญและอุปถัมภ์วัดป่าตึงอยู่เสมอมาอย่างต่อเนื่อง โดยศรัทธาในหลวงปู่หล้า ซึ่งท่านเป็นพระที่ประพฤติดีประพฤติชอบตามหลักพระศาสนา
ในวันนี้จึงเป็นอีกวันที่สำคัญ มีคณะศรัทธาเนื้อนาบุญแห่กันมาทำบุญให้กับหลวงปู่หล้ากันอย่างเนืองแน่น เป็นภาพที่ประทับใจในความเลื่อมใสศรัทธาของสาธุชนที่มีศรัทธาต่อหลวงปู่
ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น