สมาคม ร.ร. เอกชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ

สมาคมโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2560

สมาคมโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2560 ได้รับเกียรติจาก นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ นักเรียนและเยาวชน และมอบทุนการศึกษาของ ดร.เกษกานดา คงทวีเลิศ ณ ห้องประชุมอาคารอนุสรณ์ 80 ปี โรงเรียนเรียนเรยีนาเชลี วิทยาลัย

วันที่ 23 กันยายน 2560 นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ เริ่มมีมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 ด้วยเหตุผลหลัก 2 ประการ คือ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยทั้งสองพระองค์ และถือว่าเป็นสิริมงคล เพราะเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของยุวกษัตริย์ทั้งสองพระองค์และเพื่อประกาศเกียรติคุณให้สังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเองของนักเรียนเยาวชนดีเด่น

สมาคมโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดให้มีการมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ แก่นักเรียน เยาวชน แต่ระดับของโรงเรียนสังกัดการศึกษาเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ในงานวันเยาวชนแห่งชาติในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่ถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งและทราบว่าโรงเรียนเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ที่เกิดสอนในระดับสามัญมีถือ 170 โรงเรียน ดูแลนักเรียนร่วม 75,000 คน คิดเป็นร้อยละ 60 ของการจัดการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ แสดงว่าผู้ปกครอง ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจโรงเรียนเอกชนเป็นอย่างดียิ่ง และขอขอบคุณในความตั้งใจจริงของผู้บริหาร คณะครู บุคลากรของโรงเรียนเอกชนที่ได้อุทิศตน เสียสละ อดทน มุ่งมั่นใน


การจัดการศึกษาแก่บุตรหลานชาวเชียงใหม่อย่างดียิ่งและนับเป็นความโชคดีของชาวเชียงใหม่ สำหรับนักเรียน เยาวชนที่ได้รับเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ นักเรียนที่รับทุนการศึกษา ต้องมีการคัดเลือกจากนักเรียนจำนวนมาก ทราบว่าทางโรงเรียน คัดจากนักเรียน 1 : 2,000-3,000 คน ดังนั้นของให้ทุกคนมีความภูมิใจและประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีอย่างสม่ำเสมอในเมื่อ คณะครู เพื่อนนักเรียนได้ให้เกียรติยกย่องเรา เราต้องรักษาความดีประดุจเกลือรักษาความเค็มตลอดไปการทำความดีจะเป็นประโยชน์แก่ตัวเอง สังคมและประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันประเทศชาติต้องการคนมีคุณธรรม คุณภาพอย่างแท้จริงเพื่อสังคมประเทศชาติได้อยู่อย่างสงบ และหวังว่าการจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติในวันนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมีคุณภาพ การมีระดับมาตรฐานสากลนานาชาติต่อไป

นายศิรภพ เจริญกุศล นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สมาคมโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณตระหนักถึงความสำคัญของนักเรียน เยาวชน จึงได้จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติขึ้นเพื่อให้นักเรียน เยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเอง ชุมชนและพัฒนาประเทศเพื่อให้ประชาชน หน่วยงานทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนานักเรียน เยาวชนให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่อประเทศชาติทั้งในด้านคุณภาพและคุณธรรมเพื่อเป็นการประกาศและส่งเสริมนักเรียน เยาวชนดีเด่น ให้เป็นแบบอย่างที่ดีงามและสามารถพัฒนานักเรียนเยาวชนได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและสัมฤทธิผล


พิธีมอบประกาศเกียรติคุณแก่นักเรียนเยาวชนในวันนี้ได้แยกออกเป็นนักเรียนและเยาวชนแต่ระดับคือ ระดับปฐมวัยจำนวน 114 คน, ระดับประถมศึกษา 1-3 จำนวน 57 คน,ระดับประถมศึกษา 4-6 จำนวน 57 คน,ระดับมัธยมศึกษา 1-3 จำนวน 40 คน, ระดับมัธยมศึกษา 4-6 จำนวน 25 คน, ระดับ ปวช. จำนวน 12 คน, ระดับ ปวส. จำนวน 10 คน และโรงเรียนนอกระบบหลักสูตรสั้นจำนวน 18 คน รวมทั้งสิ้น 333 คน


สำหรับการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน ทุกระดับทั้งนี้โดย ดร.เกษกานดา คงทวีเลิศ กรรมการบริหารสมาคมโรงเรียนเอกชน จะอายุครบ 60 ปี ได้มอบเงินจำนวน 100,000 บาทให้แก่สมาคมฯจัดสรรมอบให้นักเรียนแต่ละระดับ และ มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนทุกระดับจำนวน 51 คน ในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น