สพม.34 จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ Symposium 2017

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 34 (จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน) กำหนดจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ Education beyond the Future : SESAO 34 Academic Symposium 2017 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา โดยมี นางสุจิตรา พัฒนะภูมิ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานพิธีเปิดในวันที่ 23 กันยายน 2560 ณ ห้องล้านตอง โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว

นายสิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 34 (จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ) ได้จัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ Education beyond the Future : SESAO 34 Academic Symposium 2017 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาขึ้นในวันนี้ เพื่อเป็นเวทีระดับเขตพื้นที่การศึกษาที่บูรณาการโครงการ / กิจกรรม ปีงบประมาณ 2560 ที่เชื่อมโยงองค์ความรู้และมวลประสบการณ์ไปสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ทั้งมิติการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และเชิงวิชาการ ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสู่ความยั่งยืน
ด้วยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จำนวน 42 โรงเรียน และหน่วยงานทางการศึกษาอื่น ตลอดจนได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาวิชาชีพทั้งผู้บริหาร ครู และนักเรียน ด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ข้อมูลข่าวสารด้านความรู้ ทักษะ คุณลักษณะ สื่อและนวัตกรรม จนเกิดเป็นวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ของสถานศึกษาในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสู่ความยั่งยืน

 

และเพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การพัฒนาคุณภาพการศึกษาในการประชุมทางวิชาการ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานทางวิชาการที่มีคุณภาพและสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและหน่วยงานทางการศึกษาอื่น เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้บรรลุผล

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 42 โรงเรียน ในการจัดงานในครั้งนี้มีผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จำนวน 42 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น ๑,๕๐๐ คน ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน ได้รับความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์จากการประชุมวิชาการด้วยการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และกิจกรรมการเรียนรู้แบบใฝ่รู้ (Active Learning) ระดับเขตพื้นที่การศึกษาอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น