ระทึก! เพลิงไหม้บ้านพ่อเฒ่าขณะอาบน้ำไม่ทันตั้งตัว วิ่งหนีแทบไม่ทัน(คลิป)

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19:00 น. วันที่ 25 ก.ย.60 โดยทาง ร.ต.อ.เกชา เนตรชัง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเลขที่ 199 ม.2 บ้านป่าข่อยใต้ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเข้าระงับเหตุ เนื่องจากเพลิงได้ลุกลามบ้านหลังดังกล่าวอย่างหนัก ประกอบกับเป็นชุมชนแออัด เกรงว่าไฟจะลุกลามเป็นวงกว้างสร้างความเสียหายและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บได้ ซึ่งต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านในระแวกดังกล่าวยืนมุงดูเหตุการณ์ด้วยความตื่นตกใจเป็นจำนวนมาก

โดยบางส่วนได้ช่วยกันเอาน้ำมาควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านที่มีลักษณะเป็นบ้านไม้ยกสูง โดยขณะนั้นมีเพลิงลุกไหม้หนักจนยากที่จะควบคุมได้ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้นำรถบรรทุกน้ำต่อสายยางเข้าทำการระดมฉีดเพื่อควบคุมสถานการณ์กันอย่างจ้าละหวั่น จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปเป็นวงกว้างได้ แต่บ้านหลังเกิดเหตุถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง


ขณะเดียวกันภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วนั้นได้เข้าทำการตรวจสอบภายในตัวบ้าน พบว่ามีทรัพย์สินและเฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ถูกเพลิงไหม้เสียหายหมด แต่ระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายแก้วดาว ขันตรี อายุ 67 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน โดยระหว่างนั้นเป็นช่วงค่ำที่นายแก้วดาว อยู่บ้านเพียงลำพัง และกำลังลงมาอาบน้ำ ซึ่งห้องน้ำอยู่ห่างจากตัวบ้านไม่มากนัก ขณะนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังจึงรีบเปิดประตูห้องน้ำออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้จากด้านใต้ถุนบ้านซึ่งเป็นพื้นที่โล่งมีโซฟา และเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ และเพลิงได้ลุกลามไปยังตัวบ้านซึ่งทำจากไม้ยกสูง

เมื่อเห็นดังนั้นด้วยความตกใจจึงรีบพยายามดับแต่ไม่ทันการเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งตัวเองต้องรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ก่อนที่เพื่อนบ้านในระแวกดังกล่าวจะได้ยินเสียงเฟลิงประทุหนัก และเสียงเรียกขอความช่วยเหลือจึงออกมาช่วยกันดับเพลิง และทางเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือในเวลาต่อมาแต่ก้ไม่ทันการ สุดท้ายเพลิงได้ลุกไหม้จนกระทั่งบ้านทั้งหลังเสียหาย

และจากการสอบถามทาง นายแก้วดาว ก็ทราบอีกว่าทางเจ้าตัวไม่ได้ทำการจุดไฟ หรือเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้นก่อนอย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะมาจากการเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แล้วเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้น ประกอบกับขณะนั้นทางเจ้าของบ้านอยู่เพียงลำพัง กำลังอาบน้ำจึงไม่มีใครเห็นเพลิงลุกลาม จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งประเมินค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น