รวบหนุ่มเมืองกรุงเก่า ตระเวนลักทรัพย์ทั่วเชียงใหม่

รวบหนุ่มเมืองกรุงเก่า ลักทรัพย์นับครั้งไม่ถ้วน ตำรวจแกะรอยเจอ ขณะขี่รถบนถนนช่วงเช้ามืดวันนี้ ตรวจสอบพบประวัติลักทรัพย์อีกนับครั้งไม่ถ้วน ตรวจค้นในห้องเจออุปกรณ์การเสพ และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง

เมื่อเวลา 08:00 น. วันที่ 26 ก.ย. 60 พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายกิติศักดิ์ ชะเอมเทศ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 26 ม.3 ต.ตานิม อ.บางปะหัน จจ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ ข้อหาลักทรัพย์ ในหลายพื้นที่

ซึ่งได้หลบหนีมากบดาน ที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รถ จ.ย.ย.ทะเบียน 1 กก 9500 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ยาบ้าพร้อมอุปกรณ์การเสพ 105 เม็ด เสื้อ ผ้าและหมวกกันน็อค ที่ใช้ในวันก่อเหตุอีก จำนวน 1 ชุด เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด และมียาเสพติดประเภทยาบ้าไว้ในความครองครองโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุ ประมาณ 20 ปี ใช้รถ จ.ย.ย.สีขาว ก่อเหตุลักทรัพย์ชาวบ้านหลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว หลังจากรับแจ้ง ทางตำรวจจึงได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้าย จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายกิติศักดิ์ ชะเอมเทศ และทราบว่า ทุกเช้ามักจะขับขี่รถ จ.ย.ย.ใช้เส้นทางบนถนนบ้านหลวง บ้านแม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จนท.ตำรวจจึงได้ตั้งด่านเพื่อจับกุม

จนกระทั่งต่อมา นายกิติศักดิ์ ได้ขี่รถ จ.ย.ย.สวมหมวกกันน็อคมาตามถนน จนท.จึงขอตรวจค้น และตรวจสอบปรากฎว่าเป็นชื่อเดียวกันกับผู้ต้องสงสัยลักทรัพย์ อีกทั้งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีลักทรัพย์ด้วย จึงทำการจับกุม พร้อมกันนี้ได้นำตัวไปทำการตรวจค้นในบ้านพัก ไม่มีเลขที่ ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตรวจค้นพบยาบ้าอีกจำนวน 105 เม็ด จึงตรวจยึดไว้ทั้งหมด


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ไม่มีอาชีพอื่นนอกจากตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.แม่อาย อ.ฝาง และ จ.เชียงใหม่ มาบ่อยครั้ง และจำไม่ได้ว่าก่อเหตุที่ใดมาบ้าง ล่าสุดได้เข้าไปลักทรัพย์ ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่อาย ได้เงินสดไปประมาณ 6,000 บาท ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพการก่อเหตุเอาไว้ได้

สำหรับเงินที่ได้มาก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพเป็นประจำ วันละ 20 เม็ด อย่างไรก็ตามหากผู้เสียหายท่านใด สงสัยว่าะเป็นคนที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านหรือร้านค้าของตนเอง สามารถมาดูตัวได้ที่ สภ.แม่อาย เพื่อจะได้เพิ่มข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น