สายไฟของใคร? ช่วยไปเก็บด่วน! อย่าให้เสียชื่อเมืองท่องเที่ยว

ราษฎรบ้านถ้ำลอด ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านแหล่งท่องเที่ยว ถ้ำลอด ชื่อก้องโลก ร้องสื่อ มีหน่วยงานวางสายโทรศัพท์ระเกะระกะเต็มถนน ในหมู่บ้าน เคยร้องไปยังองค์การโทรศัพท์แล้ว แต่เรื่องเงียบไม่มีการแก้ไข ล่าสุดออกมาร้องต่อสื่อ ขอให้ช่วยกระตุ้นหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบแก้ไขปัญหาดังกล่าว อย่าให้อายชาวโลก


เมื่อวันที่ 25 ก.ย.60 นางอรพรรณ ฐิติกุลภัทรวงศ์ พร้อมด้วย นายชยานนท์ ฐิติกุลภัยทรวงศ์ และนายวิทยา สุริยะ ราษฎรบ้านถ้ำลอด หมู่ 1 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่าในหมู่บ้านถ้ำลอด มีการเดินสายสัญญาณโทรศัพท์ ของบริษัทไหนก็ไม่ทราบชัดเจน เกะกะหน้าบ้านของชาวบ้าน ถนนก็ต่ำมากทำให้รถบรร ทุกไปมาลำบาก แจ้งไปหลายหน่วยงานแล้วก็ไม่มาทำ ได้แต่มาถ่ายรูปเจ้าของบ้านไม่รู้จะทำอย่างไร จึงอยากจะให้สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลาง ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดำเนินการแก้ไขด้วย

นางอรพรรณ ฐิติกุลภัทรวงศ์ เปิดเผยต่อไปว่า ตนเข้าใจว่า การเดินสายโทรศัพท์ เป็นส่วนหนึ่งของการขยายความเจริญเข้าสู่ท้องถิ่นในพื้นที่ชนบทอันห่างไกล และมีส่วนให้การสื่อสารทางด้านอินเทอร์เน็ตเข้าถึงพื้นที่ และทำให้ราษฎรทุกคน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ-ชาวไทย ต่างได้รับผลประโยชน์จากสัญญาณอินเทอร์เน็ต แต่บริษัทผู้รับผิดชอบในการวางสายสัญญาณโทรศัพท์ จะต้องเดินสายให้เรียบร้อยและไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต และการขนส่งสินค้าของประชาชนในพื้นที่ ไม่ใช่ปล่อยให้มีการวางสายระเกะระกะ ยุ่งเหยิงแบบนี้

สำหรับบ้านถ้ำลอด ม.1 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เป็นหมู่บ้านที่มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง คือ “ถ้ำลอด” ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างประเทศ ในแต่ละปีมีการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวนับแสนคน ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวเห็นการวางสายในลักษณะดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของหน่วยงานนั้น ๆ ออกไปสู่ทั่วโลก ทำให้เป็นที่น่าอับอายเป็นอย่างยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น