“ว.เทคโนฯ พายัพ”เปิดโลกการเรียนรู้

             เมื่อวันที่ผ่านมา นางรุจน์สิณี สุภวิรีย์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “วันเปิดโลกการเรียนรู้ สู่สมรรถนะ ครั้งที่ 4” ประจำปีการศึกษา 2560 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพ และบริหารธุรกิจ โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา ให้การต้อนรับ

นางรุจน์สิณี สุภวิรีย์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับวิทยาลัยฯ ที่มีวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นจะเป็นสถาบัน ที่ทำความร่วมมือกับสถาบันชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศ พัฒนากำลังแรงงาน ที่สมรรถนะวิชาชีพที่โดดเด่น เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานทั้งภาครัฐและภาคอุตสาหกรรม

ในการจัดงานวัน “เปิดโลกการเรียนรู้ สู่สมรรถนะ ครั้งที่ 4” ครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีที่จัดขึ้น เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ โดยที่นักศึกษาจะได้นำความรู้ที่เรียนลงไปสู่การปฎิบัติงานจริง เกิดความเชี่ยวชาญในสาขาที่ตนเองศึกษาเล่าเรียน ได้ใช้ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์จนเกิดเป็นสมรรถนะที่โดดเด่น ในการทำงาน รู้จักวางแผนการทำงาน การทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่น เรียนรู้ถึงภาวการณ์เป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี และเป็นโอกาสที่ดี ในการนำเสนผลงานองค์ความรู้ทางด้านสมรรถนะวิชาชีพ เพื่อเป็นการสร้างคนที่มีคุณภาพ เป็นทั้งคนดี และคนเก่ง ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาประเทศชาติ และขอแสดงความยินดีกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ ในโอกาสได้รับอนุญาตให้เป็นศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน อีกด้วย               การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น นิทรรศการถนนคนเดิน โดยนักศึกษาระดับ ปวช.1 , นิทรรศการนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ โดยนักศึกษาระดับ ปวช.3 , นิทรรศการสถานประกอบการ ที่ทำความร่วมมือจัดการศึกษา รูปแบบฐานสมรรถนะวิชาชีพและในรูปแบบทวิภาคี ร่วมกับวิทยาลัย โดยนักศึกษาระดับ ปวส.2 , การแข่งขันทักษะทางด้านวิชาการ โดยนักศึกษาระดับ ปวช.2 และ ปวส.1 , การประกวดและแข่งขันชิงถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มี 3 รายการได้แก่ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง (PYT Singing Contest) รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี การประกวด Cover Dance (PYT Cover Dance Contest) รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ การแข่งขันกีฬาฟุตบอลชาย 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น