ชาวบ้านสันกำแพงร้องผู้ว่าฯ ตรวจสอบพฤติกรรมของ ผญบ.บ้านต้นดู่

ชาวบ้านอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ยื่นหนังสือให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ ผญบ.บ้านต้นดู่ หมู่ 3 เกี่ยวกับการบริหารจัดการตลาดนัดชุมชนไม่โปร่งใส หลังร้องเรียนไปยังอำเภอแล้วและมีการเปิดประชุมในหมู่บ้านไปรอบหนึ่งแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้

ชาวบ้านบ้านต้นดู่หมู่ 3 ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 50 คน เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่เพื่อยื่นหนังสือกับ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบกรณีที่ชาวบ้านได้ไปยื่นหนังสือกับ นายอนุพงษ์ วงค์วามูล นายอำเภอสันกำแพง ให้ตรวจสอบพฤติกรรมกาทำงานของนายเสน่ห์ กันทะอินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ บ้านต้นดู่ เรื่องการบริหารจัดการตลาดนัดชุมชนบ้านต้นดู่ที่จัดทำมา 4 ปีไม่โปร่งใส ไม่สามารถชี้แจ้งบัญชีรายรับ-รายจ่ายได้เมื่อชาวบ้านทวงถามการเงินที่เก็บได้มาในแต่ละเดือนทางผู้ใหญ่บ้านไม่สามารถชี้แจ้งได้

นายวีระ ปัญญาอินทร์ ตัวแทนชาวบ้านบ้านต้นดู่ บอกว่า ที่เดินทางมาที่นี้เพื่อต้องการให้ผู้ว่าทราบถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านหลังไปร้องเรียนที่อำเภอมานานกว่า 3 เดือนแล้วกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมาทางอำเภอได้แก้ปัญหา โดยการให้ผู้ใหญ่บ้านเปิดประชุมชี้แจ้งกับชาวบ้านโดยให้ปลัดอาวุโสมาร่วมเป็นสักขีพยาน แต่เมื่อมีการทวงถามและให้ชี้แจ้งบัญชี ผู้ใหญ่บ้านไม่สามารถตอบคำถามและชี้แจ้งถึงเงินที่คงเหลืออยู่ได้ทำให้ชาวบ้านหลายคนลุกขึ้นประท้วงและผู้ใหญ่บ้านก็ได้ใช้อำนาจของตัวเองสั่งปิดประชุม

โดยที่ทางอำเภอมาชี้แจ้งกับชาวบ้านว่าจะมีการสอบสวนผู้ใหญ่บ้านภายใน 3 วันจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้ชาวบ้านต้องเดินทางมาร้องเรียนที่จังหวัด โดยมี นายศเนติ จิรภาสอังกูร ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่รับเรื่องไว้พร้อมชี้แจ้งกับชาวบ้านว่าจะให้นำหนังสือนิเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้เรียกให้นายอำเภอมาชี้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องทั้งหมดอย่างเร่งด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น