ชมรมกำนัน-ผญบ.ต.บวกค้าง ให้กำลังใจ นอภ. หลังจากที่มีชาวบ้าน ไปร้องเรียนเรื่องการทำงาน

เมื่อเวลา 13:30 น. วันที่ 27 ก.ย. 60 ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าที่ว่าการ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายสำเนียง วิริยะ ประธานชมรมกำนัน-ผญบ.ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง ได้นำ ผญบ. ผู้ช่วย สว.แพทย์ จำนวน 42 คน จาก 13 หมู่บ้าน ใน ต.บวกค้าง มาให้กำลังใจ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง พร้อมเขียนป้ายว่า “นอภ.ดูแลชาวบ้านบวกค้าง ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขชาว ต.บวกค้าง ชมรมฯเรารักท่าน นอภ.สันกำแพง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านประมาณ 50 คน พากันไปร้องเรียนต่อ ผวจ.ที่ศากลาง จ.เชียง ใหม่ โดยมี นายศเนติ จิรภาสอังกูร ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมฯ รับเรื่องไว้ พร้อมชี้แจงกับชาวบ้านว่า จะนำหนังสือเรียนไปยัง ผวจ. ให้ตรวจสอบพฤติกรรมการทำงานของ นายเสน่ห์ กันทะอินทร์ ผญบ.ม.3 บ้านต้นดู่ ต.บวกค้าง เรื่องการบริหารจัดการ ตลาดนัดชุมชนบ้านต้นดู่ที่จัดทำมา 4 ปี ไม่โปร่งใส ไม่สามารถชี้แจงบัญชีรายรับ-รายจ่ายได้ เมื่อชาวบ้านทวงถามการเงินที่เก็บได้มาในแต่ละเดือน ทาง ผญบ.ไม่สามารถชี้แจงได้

ด้านนายสำเนียง กำนัน ต.บวกค้าง กล่าวว่า ทางนายอรรณพ อภิวงค์ ผช.ผญบ.นายเสน่ห์ ผญบ.ดังกล่าว ได้ยื่นใบลาออกแล้วในวันนี้ หลังไปให้กำลัง นอภ. และมีผลภายในสิ้นเดือนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น