วอศ.เชียงใหม่ จัดประเมินศูนย์บ่มเพาะฯระดับชาติ ภาคเหนือ

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ในนามคณะกรรมการประเมินผลการดำเนินงาน โครงการประเมินผลการดำเนินงาน ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบ การอาชีวศึกษาระดับชาติ ภาคเหนือ โดยมี นางสุพิศ ยางาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการประเมินฯ มีนายสมบัติ นาหลวง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่

 

นางสุพิศ ยางาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า การประเมินผลการดำเนินงานศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา ระดับชาติ ภาคเหนือ มีสถานศึกษาที่ผ่านการประเมินในระดับภาค ภาคเหนือจำนวน 10 แห่ง เข้ารับการประเมินศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษาในระดับชาติ ภาคเหนือ ทำให้เห็นว่านักเรียน นักศึกษา สามารถนำความรู้ไปพัฒนาความพร้อมและทักษะการเป็นผู้ประกอบการ และจัดตั้งกลุ่มธุรกิจตามทักษะที่ตนเองถนัดได้ และขอแสดงความยินดีกับสถานศึกษาทั้ง 10 แห่งด้วยขอให้ทุกสถานศึกษาโชคดีในการประเมินครั้งนี้

นายสมบัติ นาหลวง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการอาชีว ศึกษาเห็นชอบและให้การสนับสนุนแต่ละสถานศึกษาในสังกัด ให้ดำเนินการบ่มเพาะนักเรียน นักศึกษาให้เป็นผู้ประกอบการโดยผ่านศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการในสถานศึกษา ให้นักเรียน นักศึกษาได้มีองค์ความรู้ มีทักษะในการเป็นผู้ประกอบการและสามารถจัดตั้งธุรกิจของตนเองได้นั้น

และ เพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจึงได้จัดโครงการประเมินผลการดำเนินงานศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ในนามของคณะกรรมการประเมินผลการดำเนินงานฯจึงได้จัดโครงการติดตามประเมินผลการดำเนินงาน ศูนย์บ่มเพาะในสถานศึกษาอาชีวศึกษาระดับชาติ ภาคเหนือ ขึ้น

 

และเพื่อให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาและหัวหน้าศูนย์บ่มเพาะในระดับชาติ ภาคเหนือ เข้าใจวิธีการประเมินผลศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษาอย่างชัดเจน เพื่อจะได้ดำเนินงานตามเป้าหมายและตัวชี้วัด ไปในทิศทางเดียวกัน โดยในปีงบประมาณ 2559 ได้มีสถานศึกษาที่เข้ารับการประเมินผลการดำเนินงานระดับชาติ ภาคเหนือ จำนวน 10 แห่ง ในการจัดโครงการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนสถานที่จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่

สำหรับผลการประเมินศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษาระดับชาติ ภาคเหนือ ปี 2559 ได้รับในระดับ 5 ดาว จำนวน6สถานศึกษาโดยมีคะแนนตามลำดับดังนี้ รางวัลชนะเลิศอันดับที่1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ได้ 94 คะแนน รางวัลรองชนะเลิศรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่1 มีจำนวน4 สถานศึกษา ได้คะแนนเท่ากัน 91คะแนนได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคตาก วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย และวิทยาลัยการอาชีพเกาะคา และ อันดับที่ 2 วิทยาลัยการอาชีพแม่สะเรียง ได้90 คะแนน จะเข้ารับรางวัล 5 ดาว best practices ของภาคเหนือจาก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น